Truy cập hiện tại

Đang có 179 khách và không thành viên đang online

Tổng kết Trại sáng tác ca khúc và bài ca cổ trên quê hương Tịnh Biên

(TGAG)- Ngày 31/7/2018, tại Trung tâm Văn hóa huyện, Hội Văn học nghệ thuật huyện Tịnh Biên tổ chức tổng kết Trại sáng tác ca khúc, bài ca cổ viết về quê hương Tịnh Biên năm 2018. Đến dự có Nhà văn Mai Bửu Minh, nguyên Chủ tịch Liên hiệp VHNT tỉnh An Giang.
Ban tổ chức trại sáng tác đã thu nhận được 11 ca khúc và 21 bài ca cổ của 15 nhạc sĩ và 16 soạn giả; và Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh An Giang đã biên soạn, xuất bản và trao tặng huyện Tịnh Biên tập bài ca cổ “Nắng mới Tịnh Biên”.

Tịnh Biên là mảnh đất vùng biên giới, nhiều đồi núi, nhiều đồng bào dân tộc Khmer với nhiều khó khăn thử thách nhưng cũng nhiều thứ đủ sức lay động tâm hồn nhạy cảm của những nghệ sĩ vốn rất chú trọng đến những giá trị tinh thần. Đó là mảnh đất kiên trung đã thấm biết bao máu, nước mắt, mồ hôi của đồng bào, chiến sĩ dưới mưa bom, bão đạn trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, đấu tranh giành lấy độc lập, tự do, thống nhất đất nước và sau đó là cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam. Đây còn là mảnh đất có rất nhiều danh lam thắng cảnh với những truyền thuyết huyền bí, lưu truyền bao đời trên những ngọn núi cao chất ngất, lúc ẩn lúc hiện trong những đám mây. Từ đó, hầu hết các tác phẩm được các nhạc sĩ, soạn giả sáng tác trong Trại sáng tác này là nỗi lòng trắc ẩn, là tình cảm thiêng liêng của những văn nghệ sĩ đã đến với Tịnh Biên, đắm mình trong tình đất, tình người nơi đây, bật lên từng ca từ, giai điệu, thiết tha, thương nhớ, tự hào.



Sau khi đón nhận các tác phẩm, huyện Tịnh Biên sẽ tổ chức phổ biến dưới nhiều hình thức như in ấn, dàn dựng, biểu diễn… cổ cũ các phong trào, góp phần nâng cao mức hưởng thụ những giá trị văn học nghệ thuật cho đông đảo công chúng địa phương và giới thiệu với mọi người khắp nơi biết và yêu thêm Tịnh Biên.

Võ Quốc Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37135232