Truy cập hiện tại

Đang có 54 khách và không thành viên đang online

An Giang rộn ràng Ngày hội Văn hóa Chăm

(TGAG)- Sau 3 ngày diễn ra, Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII đã kết thúc vào đêm 23/6 mở ra cơ hội quảng bá hình ảnh đặc sắc của đồng bào Chăm An Giang đối với du khách trong và ngoài nước.

Những nghệ nhân lão luyện chơi trống BaRaNưng
 
Ngoài các hoạt động thi đấu thể thao, ấn tượng nhất là nghệ thuật đánh trống Ba Ra Nưng, một trong những nhạc cụ nổi tiếng vốn là niềm tự hào của đồng bào Chăm, được người Chăm xã Vĩnh Trường, huyện An Phú công diễn đạt giải Nhất toàn đoàn trong đêm kết thúc Lễ hội. Trong không gian sống động, bài biểu diễn từ nhạc cụ độc đáo này được hàng ngàn công chúng thán phục, xem đây là “món ăn tinh thần” không thể thiếu mà cộng đồng Chăm An Giang lưu truyền hơn 300 năm qua. Ngày hội Văn hóa thể thao Du lịch Chăm còn có những tiết mục ca múa nhạc, hoạt cảnh lung linh sắc màu thể hiện tinh thần yêu dân tộc, ca ngợi tình cảm Bác Hồ đối với người Chăm có tính sáng tạo, dàn dựng đặc sắc khắc họa rõ nét sinh hoạt văn hóa của cộng đồng người Chăm An Giang, đã tạo điểm nhấn trong biểu diễn.

Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch Chăm được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, tổ chức luân phiên nơi có đông đồng bào Chăm sinh sống. Năm nay, ngày hội được tổ chức tại xã Châu Phong, thị xã Tân Châu được đánh giá là Lễ hội thắt chặc tình đoàn kết, có tính hấp dẫn bởi nghệ thuật phục dựng độc đáo của Lễ cưới, Lễ Ramadal, Lễ RoYa trong cuộc sống hằng ngày của người Chăm An Giang.

BẢO PHONG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37051436