Truy cập hiện tại

Đang có 153 khách và không thành viên đang online

Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang thăm, tặng quà tết Cholchhnamthmay dân tộc Khmer

(TGAG)- Ngày 09/4, đoàn cán bộ đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9 do Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, Phó Chính ủy Quân khu dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà tết cổ truyền Cholchhnamthmay các chùa Khmer thuộc huyện Tịnh Biên và Tri Tôn tỉnh An Giang. Cùng tham gia với đoàn có đại diện Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo, mặt trận tổ quốc địa phương.


Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, Phó Chính ủy QK9 thăm hỏi, chúc mừng năm mới sư sãi, đồng bào Khmer xã Châu Lăng huyện Tri Tôn

Đoàn đã ân cần gửi lời hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các vị sư sãi, tà cha cùng toàn thể bà con cộng đồng dân tộc trên địa bàn. Phó Chính ủy Quân khu 9 cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết dân tộc và những đóng góp của đồng bào Khmer tỉnh An Giang cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Đồng thời, tỉnh cũng mong muốn đồng bào dân tộc Khmer luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cố gắng vươn lên thoát nghèo, chung tay góp sức cùng chính quyền xây dựng địa phương giàu mạnh; tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con em được học hành và phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc mình. 

Cùng ngày, thừa ủy nhiệm Ban Dân tộc tỉnh, Đại tá Lê Thanh Tâm, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm và trao tặng các phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cho các vị sư sãi thuộc các chùa Khmer hai huyện Tịnh Biên và Tri Tôn. Dịp này Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị LLVT địa phương tỉnh cũng tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà và chúc mừng năm mới đối với đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn.

Theo lịch Phật giáo Khmer, lễ hội Cholchhnamthmay có nghĩa “Vào năm mới”. Lễ hội Cholchhnamthmay thường kéo dài trong 3 ngày, Ngoài đón mừng năm mới, lễ hội còn đánh dấu kết thúc thời kỳ nắng hạn, bước sang mùa mưa có nước trời dồi dào cho vụ mùa sắp tới. Trong ba ngày Tết, bà con dân tộc Khmer còn tổ chức những ngày hội Chôl gồm nhiều trò chơi dân gian, những điệu múa tập thể tươi vui, lành mạnh. Sau đó, mọi người cũng tranh thủ đi thăm hỏi họ hàng, mừng tuổi, chúc nhau sức khỏe, làm ăn thịnh vượng./.

Tin, ảnh: Văn Tranh



Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37130206