Truy cập hiện tại

Đang có 157 khách và không thành viên đang online

Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật huyện Châu Phú nhiệm kỳ 2015-2020

(TGAG)- Ngày 30-5, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) huyện Châu Phú tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có nhà văn Mai Bửu Minh - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh; ông Lê Hùng Minh - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Tuội - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú.

Trong nhiệm kỳ qua Hội đã kết nạp 21 hội viên mới, nâng tổng số lên 61 hội viên, thành lập mới Câu lạc bộ đờn ca tài tử huyện (có 18 thành viên), Câu lạc bộ văn học  (có 27 thành viên). Xuất bản 11 tập san văn nghệ Châu Phú; tổ chức 5 đêm Thơ-Nhạc Nguyên tiêu; tổ chức chuyến thực tế sáng tác 3 đợt tại Châu Đốc, xã Bình Thủy cho 90 hội viên và Câu lạc bộ văn học trẻ huyện. Kết hợp Hội VHNT thành phố Châu Đốc tổ chức 2 buổi giao lưu giới thiệu sáng tác mới với 27 ca khúc của 8 tác giả, các nhạc sĩ đã sáng tác tổng số 14 ca khúc phục vụ cho phong trào văn nghệ trong và ngoài huyện. Phối hợp phân hội Nhiếp ảnh tỉnh tổ chức 02 lớp hướng dẫn kỹ thuật chụp ảnh căn bản có 32 người dự. Phát động sáng tác ảnh nghệ thuật  “Châu Phú xây dựng và phát triển”, có hơn 30 nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia với 115 tác phẩm. Ban tổ chức đã chọn triển lãm 50 tác phẩm. Phối hợp Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tổ chức trại sáng tác bài ca cổ về Châu Phú, có 28 soạn giả tham dự, có 39 tác phẩm được chọn in thành tuyển tập bài ca cổ “Châu Phú cung bậc hồn quê”, số lượng 500 cuốn và chọn lọc thực hiện đĩa CD với 11 bài, số lượng phát hành 200 đĩa.  Tổ chức lớp tập huấn đờn ca tài tử cho 28 nghệ nhân nòng cốt của các xã, thị trấn...

Các hoạt động của Hội VHNT huyện Châu Phú trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày mừng Đảng, mừng Xuân và các ngày lễ lớn của dân tộc, thúc đẩy phong trào sáng tác văn học nghệ thuật trong huyện và làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân, vun đắp tình cảm tốt đẹp và trong sáng cho mọi người. Các buổi giao lưu, tập huấn do hội tổ chức đã thúc đẩy phong trào VHNT trong huyện, góp phần bồi dưỡng những nhân tố mới.

Đại hội đã đề ra mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ tới là tiếp tục đưa hoạt động Văn học nghệ thuật trên địa bàn huyện phát triển lên một bước mới, tăng thêm số lượng và chất lượng các tác phẩm, sản phẩm văn học nghệ thuật gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, khắc phục những hạn chế trong hoạt động để Hội ngày càng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kịp thời phát hiện và bồi dưỡng những người có năng khiếu về các loại hình nghệ thuật nhằm phát huy tài năng và tăng cường đội ngũ sáng tác trên địa bàn huyện.


Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 09 ủy viên. Nhạc sĩ Huỳnh Công Thưởng được bầu làm Chủ tịch./.

QUỐC TUẤN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37121007