Truy cập hiện tại

Đang có 86 khách và không thành viên đang online

Cục Văn hóa cơ sở khảo sát, kiểm tra việc thực hiện tiêu chí số 6, 16 trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới tại xã Vĩnh Phú

(TGAG)- Ngày 01-7-2017, Đoàn khảo sát Cục Văn hóa cơ sở do bà Vi Thanh Hoài - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở làm trưởng đoàn đã đến khảo sát, kiểm tra việc thực hiện tiêu chí số 6 và 16 trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới tại xã Vĩnh Phú huyện Thoại Sơn. Cùng đi với đoàn có ông Trương Bá Trạng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang. Tiếp đoàn có: ông Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thoại Sơn cùng các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Vĩnh Phú.
 
 
Trung tâm văn hóa và học tập cộng đồng xã Vĩnh Phú được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2015 đến nay, với diện tích trên 3.000 m², có 6 phòng chức năng, 1 sân bóng đá mi ni, được trang bị 50 bộ bàn ghế, 4 bộ máy vi tính, 4 tủ đựng sách báo và các trang thiết bị phục vụ âm thanh; ngoài các điểm sinh hoạt thể thao, văn nghệ trên địa bàn, địa phương còn tận dụng khoảng sân trống đường vào khu hành chính xã, khu vực chợ ấp Trung Phú 2, chợ khu dân cư ấp Trung Phú 3 và sân trường ở các điểm trường để phục vụ vui chơi giải trí, thể thao cho thiếu nhi và người cao tuổi. Các điểm vui chơi đều đảm bảo rộng rãi, thoáng mát, an toàn. Xã có 6/6 ấp được công nhận giữ vững ấp văn hóa hàng năm, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 97%; các ấp đều có điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng với diện tích 800 m² trở lên, được trang bị đầy đủ bàn ghế, máy vi tính, tủ đựng sách báo; mỗi ấp đều có 1 câu lạc bộ Đờn ca tài tử, 1 đến 2 điểm sinh hoạt thể thao bóng đá, bóng chuyền để phục vụ nhân dân trên địa bàn xã.

Đoàn khảo sát đã kiểm tra thực trạng cơ sở vật chất, tình hình hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Trung tâm văn hóa và Học tập cộng đồng xã và các ấp văn hóa trên địa bàn xã. Sau khi đi khảo sát thực tế, Đoàn nghe địa phương trình bày những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện. Trên cơ sở đó, Đoàn đã đánh giá cao kết quả thực hiện tiêu chí 6, tiêu chí 16 của địa phương, đồng thời cũng ghi nhận các ý kiến kiến nghị của địa phương liên quan đến việc thực hiện hai tiêu chí trên. Sau đợt khảo sát Đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo lại các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đối với các nội dung kiến nghị./.

Mỹ Nga
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728146