Truy cập hiện tại

Đang có 226 khách và không thành viên đang online

Câu lạc bộ Lý luận trẻ An Giang tổ chức sinh hoạt quý II năm 2020

(TGAG)- Ngày 02/7/2020, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ An Giang tổ chức sinh hoạt quý II năm 2020 (lần thứ 5). Tham gia buổi sinh hoạt lần này có các thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh An Giang và đồng chí Đặng Khoa Thi - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ thành phố Long Xuyên; đồng chí Lâm Hồ Diệu Hiền - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Chợ Mới.


Tại đây, Câu lạc bộ đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của tuổi trẻ An Giang trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Tham gia buổi Tọa đàm có 03 bài tham luận của thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ An Giang, thành phố Long Xuyên và huyện Chợ Mới, xoay quanh các nội dung: Vận dụng quan điểm của Lê-nin về nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đối với đoàn viên, thanh niên tỉnh An Giang hiện nay; Vai trò tổ chức Đoàn trong việc tuyên truyền nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay; Vai trò của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, buổi tọa đàm còn có nhiều ý kiến, tranh luận để đưa ra giải pháp thiết thực, cụ thể trong công tác đấu tranh phản tuyên truyền trên mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ trong phòng ngừa những thông tin xấu độc, tin giả trên mạng xã hội; đấu tranh, phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động; phát huy vai trò của tuổi trẻ trong đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.  


Phát động phong trào đam mê đọc sách trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên năm 2020

Để tuyên truyền về các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức, tiếp cận tri thức nhân loại; Xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên để hướng tới việc xây dựng xã hội học tập; Tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp đọc sách hiệu quả. Dịp này, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh An Giang đã phát động phong trào đam mê đọc sách “Mỗi kỳ họp là một quyển sách hay về Bác Hồ, Bác Tôn” và đã giới thiệu các nội dung trọng tâm của quyển sách “Hỏi và đáp: Bác Hồ ở nước ngoài”, khi đọc quyển sách này, đọc giả sẽ được cung cấp những kiến thức quan trọng về những địa điểm mà Bác Hồ đã đến trong hành trình 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.

Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ diễn ra trong không khí vui tươi, đoàn kết; những ý kiến tranh luận, xây dựng, đề xuất từ các thành viên Câu lạc bộ đã góp định hướng nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ thời gian tới thêm hiệu quả, thiết thực trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn hiện nay.

Trong quý III năm 2020, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh An Giang sẽ tiếp tục tổ chức sinh hoạt lần thứ 6 về nội dung hành trình về địa chỉ đỏ, tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Tịnh Biên và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc nhân ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7)./.   
Tin, ảnh: Thanh Tiền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36727868