Truy cập hiện tại

Đang có 152 khách và không thành viên đang online

Tổng kết chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh, giai đoạn 2014-2020

(TGAG)- Ngày 30/6, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình hiện nay, giai đoạn 2014-2020. Đến dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Tấn Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Bùi Thanh Châu, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Sau khi triển khai thực hiện, Chương trình phối hợp số 04/CTr-BCA-HCCBVN ngày 18/4/2014 giữa Bộ Công an Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam giai đoạn 2014 - 2020 về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước trong tình hình hiện nay đã gắn kết chặt chẽ lực lượng Cựu chiến binh và Công an các cấp, tạo điều kiện để cùng hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Việc triển khai thực hiện Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự; tham gia xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường các hoạt động “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải” về an ninh trật tự từ cơ sở; phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tại địa phương.


Đại tá Nguyễn Tấn Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các tập thể tiêu biểu

Từ năm 2014 đến nay, Công an và Hội Cựu chiến binh các cấp đã phối hợp với Mặt trận, các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trên 7.400 cuộc, với trên 410.200 lượt người tham dự, phát trên 56.500 thư kêu gọi, vận động nhân dân tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội; phối hợp tham gia hòa giải trên 5.700 vụ mâu thuẫn, tranh chấp khiếu kiện, các vấn đề bức xúc trong nhân dân. Đồng thời tham gia cảm hóa, giáo dục trên 4.300 thanh thiếu niên chậm tiến, người có biểu hiện vi phạm pháp luật, người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, tạo điều kiện để các đối tượng ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh các cấp thường xuyên được củng cố, nâng chất hoạt động và được phát triển mới, đặc biệt là các Tổ nắm tin luôn được duy trì và hoạt động hiệu quả. Nổi bật là các Tổ nắm tin trên đại bàn thành phố Châu Đốc, Thoại Sơn, Chợ Mới, An Phú với 179 tổ, 1.515 thành viên. Trong những năm qua, 02 ngành đã xây dựng, củng cố, nhân rộng được nhiều mô hình, điển hình tiên tiến như: mô hình “Xe honda đầu phòng chống tội phạm”, “Camera giám sát an ninh”, “Tiếng loa an ninh”… Qua đó góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.


Đồng chí Bùi Thanh Châu, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 04 tập thể và 06 cá nhân; tặng Giấy khen Công an tỉnh cho 05 tập thể, 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp bảo vệ an ninh, trật tự giai đoạn 2014-2020.

Tin, ảnh: Hòa Trang - Quỳnh Như
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36726314