Truy cập hiện tại

Đang có 134 khách và không thành viên đang online

03 học sinh tiểu học bị đuối nước trong hồ Soài Chék (Tri Tôn)

(TGAG)- Hồ Soài Chek nằm dưới thung lũng đồi Tà Pạ và núi Tô (Phụng Hoàng Sơn) thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn. Hồ Soài Chek là hồ nước vừa được xây dựng 2016, đưa vào sử dụng phục vụ nông nghiệp trong những năm qua, nằm trong chương trình chống biến đổi khí hậu của Trung ương. Hồ có cảnh quan khá đẹp, lại nằm cách trung tâm thị trấn Tri Tôn không xa. Đây cũng là một điểm thuận lợi cho sự phát triển du lịch sinh thái vùng núi của địa phương. Du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngày càng đông.


Tuy nhiên, cũng cần cảnh báo, việc tắm hồ vui chơi giải trí phải được quản lý nghiêm và ý thức cảnh giác của mọi người, nhất là việc trẻ em, học sinh đến đây tham quan và xuống hồ tắm. Những năm qua, tại hồ Tà Pạ cũng đã xảy ra những vụ tai nạn trẻ em đuối nước khi tắm hồ.

Đáng thương tâm là mới đây, lúc 15 giờ ngày 13/9/2019 tại hồ Soài Chek, 8 em học sinh tiểu học đến đây tham quan, giải trí và đã xuống hồ tắm và 3 em đã bị đuối nước tử vong.

Được biết 3 em học sinh trên là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học A An Tức - huyện Tri Tôn: 1- Chau Sóc Chiếk; 2- Chau Tiên; 3- Chau Va Vine đều ở ấp Ninh Thuận xã An Tức. Các em đã rủ nhau tự đi đến đây tham quan và xuống tắm, trong đó có 3 em đến nơi mực nước sâu đến 3,5 mét và bị hụt chân, các em còn lại cách đó khoảng 10 mét nhìn thấy và kêu cứu, những người gần đó đến cứu vớt nhưng đã muộn, 3 em đã tử vong.

Qua vụ việc này, xin đề nghị các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, ngành giáo dục cần phải rút kinh nghiệm và thường xuyên tuyên truyền đuối nước, cũng như kỹ năng sống cho học sinh, trẻ em./.

Trần Văn Hợp
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37016484