Truy cập hiện tại

Đang có 235 khách và không thành viên đang online

Phú Tân đổi mới hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông

(TGAG)- Thời gian qua, Công an huyện Phú Tân đã không ngừng thay đổi, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, thu hút nhiều người tham gia, đem lại hiệu quả tích cực về an toàn giao thông ở địa phương.

Bên cạnh việc đến từng xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cho người dân theo hình thức nói chuyện, đưa nội dung của Luật Giao thông đường bộ vào trường học, các cuộc thi, Công an huyện Phú Tân còn thực hiện hình thức tuyên truyền trực quan bằng cách chiếu phóng sự, video. Những hình ảnh về các lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông của người dân mắc phải hàng ngày được quay lại thành các phóng sự và tình huống. Ở mỗi lỗi vi phạm, lực lượng chức năng phân tích, giải thích, tuyên truyền cách phòng tránh và mức xử phạt để người dân am hiểu mà chấp hành nghiêm.

Bà Lê Ngọc Diễm, ngụ thị trấn Phú Mỹ cho biết: “Những tình huống trong clip là những sự việc rất quen thuộc hàng ngày, như: Người dân đậu xe tùy tiện lấn chiếm lòng, lề đường, đưa rước con đi học, không đội mũ bảo hiểm, họp chợ tự phát… giúp người xem nhớ lâu hơn và nhận ra lỗi vi phạm tưởng chừng “không vi phạm” của mình. Sau khi nghe giải thích, nội dung được xem càng trở nên dễ hiểu hơn, thay cho việc tuyên truyền một chiều, khô khan. Cách làm thiết thực này là một trong những nét mới trong phổ biến giáo dục pháp luật đến Nhân dân do Công an huyện Phú Tân tham mưu UBND huyện xây dựng chương trình, trên cơ sở dựng các clip về tình hình thực tế trên địa bàn.


Trung tá Lê Bình Gia Thuyết - Phó Trưởng Công an huyện Phú Tân cho biết, hiện Công an huyện đã thực hiện tuyên truyền hình thức mới này tại các xã, thị trấn. Những nơi đến tuyên truyền nhận được sự ủng hộ rất cao của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân. Người dân xem xong sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh các lỗi vi phạm và gần như 100% các câu trả lời đều chính xác. Sau buổi tuyên truyền, tiến hành sao nội dung vào đĩa, giao cho Ban An toàn giao thông xã, thị trấn để tiếp tục thực hiện. Phát huy những kết quả đạt được, Công an huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền ra toàn địa bàn huyện, đồng thời nghiên cứu thêm các hình thức mới đa dạng hơn. Đặt biệt mới đây Công an huyện Phú Tân còn phối hợp với Ban trị sự Trung ương PGHH, Ban hành giáo các nhà thờ tổ chức buổi tuyên truyền trực quan bằng chiếu phóng sự, video vào các buổi thuyết giảng giáo lý, sinh hoạt… từ đó làm cho nhiều bà con tín đồ PGHH, các vị chức sắc, chức việc hiểu rỏ hơn về tác hại của việc tại nạn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tham gia một buổi tuyên truyền tại xã Phú Xuân vừa qua, chúng tôi thấy người dân và bà con tín đồ PGHH được cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh và huyện trong thời gian qua; xem các video tình huống và tiểu phẩm do Công an huyện và Công an tỉnh phối hợp thực hiện.    

Một tín đồ PGHH xã Phú Xuân chia sẽ: “Ngồi xem chiếu video dễ nhận biết hơn các lỗi vi phạm, thay vì trước đây được tuyên truyền bằng hình thức nói chuyện là chính, câu từ trong văn bản rất khó hình dung, cán bộ đọc xong phải giải thích, nêu ví dụ. Qua đó, giúp cho những người tham gia trả lời các câu hỏi về luật giao thông nâng cao kỹ năng khi tham gia giao thông, buổi tuyên truyền cũng thêm phần sinh động, hiệu quả”.

Ngoài tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân, trong đồng bào tôn giáo thời gian qua, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ Công an tỉnh, Công an huyện Phú Tân còn tuyên truyền, vận động người mua bán hàng rong bằng xe đẩy đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Đặc thù là địa phương có đông người dân buôn bán nhỏ lẻ bằng xe đẩy tay, các tiểu thương được tuyên truyền, vận động tham gia xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao trách nhiệm, đảm bảo an toàn tính mạng khi tham gia giao thông. Nhờ đó, nhiều tiểu thương tham gia ký cam kết và treo bảng chấp hành quy định đảm bảo an toàn giao thông vào xe đẩy, buôn bán trật tự, không lấn chiếm lòng, lề đường, gây ảnh hưởng cho phương tiện lưu thông, đặc biệt là sự an toàn của chính bản thân mỗi người và cộng đồng.

Trong thời gian tới, Công an huyện Phú Tân sẽ thường xuyên đổi mới, đa dạng hình thức trong tổ chức tuyên truyền, tập trung nhiều theo nhóm đối tượng, các điểm trường học, từng đặc điểm khu vực dân cư, địa bàn trọng điểm. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng được huy động tối đa để tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm, đồng thời kết hợp tuyên truyền trực tiếp cho người vi phạm để tăng tính răn đe, giáo dục, từ đó góp phần giảm thiểu do tai nạn giao thông gây ra./.

Nguyễn Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37057443