Truy cập hiện tại

Đang có 124 khách và không thành viên đang online

Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Lễ ra mắt hệ thống quan sát phiên tòa

(TGAG)- Ngày 18/01/2018, TAND tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt hệ thống quan sát phiên tòa TAND hai cấp của tỉnh. Chủ trì buổi Lễ tại điểm cầu TAND tỉnh có đồng chí La Hồng, Chánh án TAND tỉnh; đồng chí Lê Xuân Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Ban pháp chế HĐND tỉnh; Chi nhánh Viettel An Giang; tại 11 điểm cầu TAND cấp huyện có các đồng chí là Chánh án, Phó Chánh án, cùng toàn thể cán bộ, công chức.


Hệ thống quan sát phiên tòa Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh bao gồm: Trung tâm điều khiển Hệ thống quan sát đặt tại Tòa án nhân dân tỉnh, thực hiện việc quản lý, phân quyền truy cập của người sử dụng, điều khiển và quyết định việc truyền hình trực tuyến các phòng xử án đến Phòng làm việc Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân, Hội đồng nhân dân tỉnh, Tỉnh ủy và Ban Nội chính Tỉnh ủy do Tòa án quyết định, đảm bảo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Các camera quan sát đặt cố định tại các phòng xử án TAND hai cấp tỉnh dùng quan sát Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, Luật sư, bị cáo và các thành phần tham dự phiên tòa. Các camera này được kết nối tập trung về đầu ghi hình và âm thanh đặt tại TAND các cấp và truyền toàn bộ dữ liệu đến phòng Chánh án và Trung tâm điều khiển của TAND tỉnh, cho phép tra cứu và trích xuất thông tin, dữ liệu đã được lưu trữ trong vòng 01 tháng. 

Hiện tại, Hệ thống quan sát phiên tòa được lắp đặt tại 22 phòng xét xử của Tòa án hai cấp, trong đó có 03 phòng xét xử thuộc Tòa án tỉnh, cho phép kết nối với hệ thống truyền hình Hội nghị của Tòa án nhân dân các cấp.

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí La Hồng, Chánh án TAND tỉnh cho rằng: Việc triển khai Hệ thống quan sát phiên tòa của Tòa án nhân dân tỉnh được thực hiện theo hướng dẫn của Tòa án nhân dân tối cao về việc thực hiện triển khai nối mạng trực tuyến các phiên tòa, với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc nâng cao chất lượng công tác xét xử của Tòa án; kể cả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử của Viện kiểm sát; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cơ quan tố tụng; cũng như giám sát đảm bảo chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, thực sự dân chủ, khách quan theo đúng tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

Duy Bình
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36976249