Truy cập hiện tại

Đang có 141 khách và không thành viên đang online

Nhiều hoạt động ý nghĩa với đồng bào dân tộc

(TGAG)- Xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang là một huyện địa bàn miền núi với đa số người dân là đồng bào dân tộc Khmer, cuộc sống vốn còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế, cơ sở vật chất… Nắm bắt được những nhu cầu trên của đồng bào vùng biên giới, vừa qua, tuổi trẻ Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ phối hợp với các cơ sở Đoàn thuộc cụm II - Khối Cảnh sát nhân dân, cùng các cơ sở Đoàn kết nghĩa tỉnh An Giang tổ chức chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” năm 2017.

Là một trong những hoạt động thường niên nhằm hưởng ứng Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” và phong trào Thanh niên năm 2017. Bằng việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng trên những địa bàn khó khăn gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” đã thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc nhiều chi đoàn trong và ngoài lực lượng. Bà Neáng Sóc Ranh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Núi Tô chia sẻ: “Xã Núi Tô là một xã đặc biệt khó khăn, có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Hiện nay trên toàn xã dân tộc Khmer chiếm khoảng 76% và tỉ lệ hộ nghèo còn khá cao, với hơn 34%. Đối với các tiêu chí nông thôn mới thì nhiều đoạn đường nơi đây vẫn chưa được nâng cấp”. Đây cũng là một trong những lý do, đoàn công tác đã chọn địa điểm này để thực hiện những công trình phần việc mang ý nghĩa thiết thực, góp phần đổi mới tư duy và nhận thức cho đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn vốn còn nhiều thiếu thốn về các điều kiện kinh tế, văn hóa.

Xác định mục đích, yêu cầu trọng tâm của công việc, không phô trương hình thức, với phương châm “Thiết thực, hiệu quả”, ngay khi đến với địa bàn. Đoàn công tác đã chủ động phân công trách nhiệm, chia ra thành từng cụm nhỏ để thực hiện các mục tiêu đề ra. Với tinh thần lao động khẩn trương, hăng say của hơn 80 cán bộ đoàn viên thanh niên trẻ thuộc Công an tỉnh và xã Đoàn cùng sự chung tay góp sức của bà con địa phương, công trình “Nâng cấp lộ nông thôn” với chiều dài 1.000m, rộng 3,5m, trị giá 40 triệu đồng đã được hoàn thành trong niềm phấn khởi của tất cả mọi người.


Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện công trình “Nâng cấp lộ nông thôn”

Ngoài ra, đoàn còn chủ động lồng ghép công tác chuyên môn vào việc hướng dẫn thủ tục và làm giấy chứng minh cho gần 100 trường hợp, đa số là người dân tộc Khmer và người già trên địa bàn xã. Đồng thời tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các biện pháp phòng chống cháy nổ cho bà con nhân dân. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông cũng như việc sử dụng điện, lửa của người dân. Ông Chau An, người dân tại địa phương hào hứng cho biết: “Hôm nay được Công an giao thông tỉnh xuống tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ. Bà con chúng tôi thấy hiểu thêm được nhiều điều như: đối với mình, khi tham gia giao thông thì phải đi bên phải, trong khi qua đường thì phải chú ý quan sát hai bên, đối với trâu bò trong khi tham gia giao thông thì mình hạn chế đi lên đường phố để không gây nguy hiểm”.


Giúp người dân làm Giấy chứng minh

Song song đó, đoàn cũng đến thăm hỏi, trao tặng 50 phần quà cho những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng;  tổ chức sân chơi cho các em học sinh, hướng dẫn thực hiện đội hình phát triển năng khiếu, kỹ năng công tác Đội. Qua đó đã trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn, tổng trị giá mỗi phần việc gồm 10 triệu đồng.


Thượng úy Nguyễn Quốc Anh (bìa phải), cùng cán bộ đoàn địa phương tặng quà cho các em học sinh nghèo

Dịp này, đoàn cũng dành thời gian đến thăm viếng, thắp hương và tổng vệ sinh khu di tích lịch sử Nhà mồ Ba Chúc nhằm giúp đoàn viên thanh niên cảm nhận một cách chân thực hơn về cuộc sống và hoạt động cách mạng đầy gian khó, nhiều hy sinh của cha ông năm xưa, tạo cơ hội để họ trải nghiệm thực tế, trách nhiệm hơn trong hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở. Thượng úy Nguyễn Quốc Anh, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ Công an tỉnh An Giang cho biết: “Thông qua các hoạt động cũng là dịp để đoàn viên thanh niên nêu cao vai trò trách nhiệm, xung kích tình nguyện, đối với xã hội, với cộng đồng. Đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó cho lực lượng thanh niên giữa các đơn vị trong và ngoài lực lượng được giao lưu, học tập kinh nghiệm để trau dồi kỹ năng công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong thời gian tới”.

Tin rằng, với những việc làm gắn kết cộng đồng mang giá trị thiết thực của tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang sẽ là niềm cổ vũ, động viên mạnh mẽ, giúp đồng bào dân tộc Khmer nghèo vượt khó vươn lên, góp phần tích cực xây dựng huyện miền núi Tri Tôn ngày thêm văn minh, giàu đẹp./.
                   
Hòa Trang - Tiến Tầm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36724004