Truy cập hiện tại

Đang có 422 khách và không thành viên đang online

Thoại Sơn tăng cường quản lý vịt chạy đồng

(TGAG)- Hiện nay, nông dân huyện Thoại Sơn cũng như các địa phương khác trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào mùa thu hoạch lúa Thu đông. Đây cũng là thời điểm mà những hộ nuôi vịt chạy đồng bắt đầu theo những cánh đồng thu hoạch lúa xong để chăn thả.

Trong khi đó, dịch cúm gia cầm đang có nguy cơ bùng phát. Việc di chuyển của những đàn vịt chạy đồng từ cánh đồng này sang cánh đồng khác, nếu không được sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền địa phương và ngành chuyên môn thì nguy cơ lan truyền dịch cúm là rất cao.
 

Tính đến thời điểm này huyện Thoại Sơn đã thu hoạch lúa Thu đông. Theo ghi nhận của ngành chuyên môn, các đàn vịt chạy đồng từ địa phương khác đang bắt đầu tập trung về các cánh đồng trên địa bàn huyện để chăn thả. Thông thường những đàn vịt chạy đồng chỉ lưu lại ở mỗi cánh đồng khoảng hơn 1 tuần rồi tiếp tục di chuyển đến những cánh đồng khác để trả lại đất cho bà con nông dân chuẩn bị xuống giống vụ lúa tiếp theo. Những người nuôi vịt chạy đồng cứ di chuyển theo đàn vịt cho đến khi tất cả những cánh đồng đều đã được xuống giống vụ lúa mới thì mới kết thúc 1 mùa vịt chạy đồng. Cho nên công tác quản lý, kiểm soát đối với những đàn vịt chạy đồng đang được các ngành chức năng huyện quan tâm thực hiện thường xuyên.

Trạm thú y đang kết hợp với phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện giám sát chặc chẽ những đàn vịt chạy đồng từ địa phương khác đến. Những đàn vịt chưa được tiêm phòng hoặc tiêm phòng quá hạn thì kiên quyết không cho vào đồng của huyện Thoại Sơn và xử lý theo quy định của ngành thú y. Do vậy, những hộ nuôi vịt chạy đồng trước khi đến huyện Thoại Sơn phải tiêm phòng, có giấy chứng nhận tiêm phòng và phải có sổ quản lí, theo dõi vịt chạy đồng. Còn đàn vịt của huyện Thoại Sơn khi đến địa phương khác chăn thả thì phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm phòng và sổ quản lí, theo dõi vịt chạy đồng để chính quyền địa phương tạo điều kiện cho bà con chăn thả./.

Thanh Cần
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36981424