Truy cập hiện tại

Đang có 118 khách và không thành viên đang online

Mua bán trái phép chất ma túy cặp tình nhân lĩnh 25 năm tù

(TUAG)- Sau một ngày xét xử sơ thẩm, chiều ngày 20/10, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Tố Nguyên, sinh năm 1995, cư trú ấp Hòa Thành, xã Hòa Hưng, huyện Giồng Giềng, tỉnh Kiên Giang 15 năm tù và bị cáo Nguyễn Văn Sang, sinh năm 1992, ngụ ấp Bình Di, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang 10 năm tù về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 

Bị cáo Nguyễn Thị Tố Nguyên tại tòa cùng tang vật

Theo nội dung vụ án, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 23/6/2020, tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Khi đến khu vực bến đò mương Hội Đồng thuộc ấp Bình Di, xã Khánh Bình, huyện An Phú, phát hiện Nguyễn Thị Tố Nguyên điều khiển xe mô tô biển số Campuchia 1Q-8823 chở Nguyễn Văn Sang ngồi phía sau đi từ vành đai biên giới Việt Nam – Campuchia về nội địa Việt Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép, nên tiến hành dừng phương tiện kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện thu giữ bên trong bọc nylon màu hồng treo trên xe mô tô có một bọc màu đen, bên trong có một bọc nylon trong suốt, một đầu có rãnh khóa, bên trong chứa tinh thể màu trắng, tổng trọng lượng 36,52gam, Nguyễn Thị Tố Nguyên khai nhận là ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang Nguyên, Sang và thu giữ vật chứng. Đến ngày 01/07/2020, Nguyên, Sang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Phú khởi tố điều tra. Đến tháng 07/2021, Sang được tại ngoại điều tra.

Quá trình điều tra bị can Nguyễn Thị Tố Nguyên khai nhận: Nguyên và Nguyễn Văn Sang chung sống với nhau như vợ chồng, tại phòng trọ số 203, nhà trọ “T.T” thuộc ấp Sa Tô, xã Khánh An, huyện An Phú. Khoảng 19 giờ ngày 23/06/2020, có người đàn ông tên Thuận (không rõ họ, địa chỉ) là người quen của Sang đến nhà trọ “T.T.” thỏa thuận với Nguyên nhờ mua dùm 07 triệu đồng ma túy và có một người phụ nữ tên Tuyền (không rõ họ, địa chỉ) cũng nhờ Nguyên mua 600 ngàn đồng ma túy. Nên Nguyên liên lạc với Phương (sống tại Campuchia) đặt mua 1,650 ngàn RIEL (tiền Campuchia), tương đương 6,9 triệu đồng Việt Nam, Phương đồng ý và hẹn giao tại bến đò mương Hội Đồng thuộc ấp Bình Di, xã Khánh Bình, huyện An Phú. Sau đó, Nguyên điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 1Q-8823 đến địa điểm trên để nhận ma túy và khi quay trở về Việt Nam thì bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng tang vật.

Trong thời gian sống chung, bị cáo Nguyễn Thị Tố Nguyên và Nguyễn Văn Sang mua ma túy và bán lại cho nhiều người nghiện tại huyện An Phú và các địa phương khác. Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Tố Nguyên thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án; đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ một phần hình phạt. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Sang tỏ thái độ quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng của VKSND tỉnh An Giang đã truy tố.
                                      
Nhật Linh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710272