Truy cập hiện tại

Đang có 64 khách và không thành viên đang online

Đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang

(TUAG)- Thời gian qua, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tăng cường thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các tội phạm và vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, từ đó đã kiềm chế, không để phát sinh hình thành điểm nóng về buôn lậu trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Đạt được những thành tích trên, có vai trò rất lớn của quần chúng Nhân dân trong việc tố giác cung cấp thông tin về các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại và sản xuất, buôn bán hàng giả trên địa bàn, từ đó các lực lượng chức năng đã kịp thời triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả.

Nhằm đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền thông qua ứng dụng các trang mạng xã hội, như: Facebook, Zalo,… từ đó tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng, gia tăng hiệu quả việc tuyên truyền, tiếp cận nội dung tuyên truyền; tạo sự tương tác dễ dàng giữa người sử dụng mạng xã hội với các lực lượng chức năng. Được sự phê duyệt của Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, ngày 06/5/2021, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 đã thành lập tài khoản Zalo Official Account: Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang. Với nội dung hoạt động chính, gồm: Tuyên truyền các quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; một số thông tin và hoạt động có liên quan đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tiếp nhận phản ánh, tố giác của người dân về các hành vi buôn lâu, gian lận thương mại và hành giả; tiếp nhận thông tin phản ánh về các biểu hiện tiêu cực của các lực lượng chức năng…

Để tài khoản Zalo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang hoạt động hiệu quả, góp phần hỗ tợ tích cực trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ngày 10/5/2021, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 đã ban hành Công văn đề nghị các đơn vị phối hợp:

1. Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công nhân, viên chức, quần chúng Nhân dân, về: Đường dây nóng, hộp thư điện tử, địa chỉ tiếp nhận tin báo về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và quan tâm chia sẻ rộng rãi tài khoản Zalo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang, như sau:

Đường dây nóng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh: 070 899 899.

Địa chỉ hộp thư điện tử (Email): This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Địa chỉ tiếp nhận tin báo: Số 01, Nguyễn Huệ, phương Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh).

Tuyên truyền, quan tâm, chia sẻ tài khoản Zalo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang, theo các cách sau:

Đăng nhập tài khoản zalo cá nhân, tìm kiếm tên đăng nhập: Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang, sau đó ấn “Quan tâm”;

Chia sẻ tài khoản Zalo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang: Người dùng ấn vào dấu “…” góc phía bên phải màn hình, sau đó chọn “Chia sẻ OA này tới bạn bè” để chia sẻ với bạn bè, người than và Nhân dân;

Hoặc có thể tìm kiếm, chia sẻ Tài khoản Zalo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang qua mã QR sau:
Khi cần liên hệ, cung cấp thông tin, tố giác tội phạm và các vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, người dùng có thể trực tiếp nhắn tin, gửi ảnh, video clip vào tài khoản Zalo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang. Ban quản trị trang (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) sẽ tiếp nhận, báo cáo đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh xem xét, chuyển các đơn vị có thẩm quyền xử lý nguồn tin, đồng thời giữ bí mật đối với thông tin của người cung cấp đúng theo quy định pháp luật.
2. Đề nghị các đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 huyện, thị xã, thành phố khi phát hiện, bắt giữ các vụ việc về buôn lậu, gian lận thương mại và hành giả có phạm vi ảnh hưởng, trị giá hàng hóa lớn; các vụ việc khởi tố, điều tra hoặc các tài liệu về phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của đối tượng và các tài liệu khác nhằm tuyên truyền trong Nhân dân… thì biên tập thành file worl hoặc đồ họa (kèm hình ảnh, video clip nếu có), gửi vào Tài khoản Zalo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang để Ban Biên tập kiểm tra, biên tập, đăng lên trang./.

Nguồn: Công văn số 08/CQTT, ngày 10/5/2021 của Cơ quan thường trực BCĐ 389.

Nguyễn Lam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37038053