Truy cập hiện tại

Đang có 104 khách và không thành viên đang online

Tổ chức đoàn cứu trợ cho các hộ dân bị cháy nhà tại phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên

(TGAG)- Chiều 31/3/2020, ông Từ Thanh Khiết - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cùng với Thượng toạ Thích Thiện Thành trụ trì chùa Kim Tiên (xã An Phú, huyện Tịnh Biên) và các phật tử tổ chức đoàn đến trao tiền cứu trợ cho 08 hộ dân bị cháy nhà tại khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên.



Hỗ trợ tiền đối với hộ có nhà bị cháy hoàn toàn được cứu trợ 3,5 triệu đồng và 01 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy một phần, đồng thời trao tặng mỗi hộ 01 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết trong gia đình mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng. Tại điểm đến Thượng tọa Thích Thiện Thành trụ trì chùa Kim Tiên đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ phần nào những khó khăn và thiệt hại về tài sản của bà con, mong muốn các hộ sớm ổn định cuộc sống, an tâm lao động, sản xuất để xây dựng lại nhà cửa, an cư lạc nghiệp. Ngoài ra, còn kêu gọi bà con cố gắng gìn giữ sức khỏe, chấp hành tốt pháp luật và cùng chính quyền địa phương tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cùng đoàn công tác của Ban Cứu trợ tỉnh An Giang đã tới thăm hỏi, động viên và trao tiền cứu trợ cho các gia đình có nhà bị cháy với mức 05 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy hoàn toàn và 03 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy một phần và cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 15 phút, ngày 30/3/2020 tại khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình đã xảy ra 01 vụ hỏa hoạn làm thiệt hại 08 căn nhà của người dân (04 căn bị cháy hoàn toàn, 04 căn bị cháy một phần), không gây thiệt hại về người. Bước đầu, Ủy ban Nhân dân thành phố Long Xuyên trích Quỹ hỗ trợ thiên tai hỗ trợ trợ khẩn cấp 33 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy hoàn toàn, 11 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy một phần nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn và giúp các hộ gia đình sớm khắc phục hậu quả./.

Quốc Toàn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36980523