Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Tịnh Biên: Bà Lê Thị Hồng viết đơn xin thoát nghèo, làm gương cho con cháu

(TGAG)- Gia đình bà Lê Thị Hồng, ngụ tổ 6, ấp Văn Trà, xã Văn Giáo, nhiều năm qua luôn nằm trong danh sách hộ nghèo của địa phương, được hưởng chế độ chính sách hỗ trợ của Nhà nước theo quy định.

Năm 2020, bà Hồng làm đơn tự nguyện xin thoát nghèo gửi về  UBND xã với lý do được các con chăm sóc đầy đủ và người con gái của chị là em Nguyễn Thị Nhung đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản với mức thu nhập ổn định, từ 30 đến 35 triệu/tháng. Gần 3 năm tiết kiệm, chị đã mua đất, cất nhà, tăng gia sản xuất, nên cuộc sống gia đình hiện nay đảm bảo ổn định.

Chia sẽ về việc làm đơn rút khỏi hộ nghèo, bà Hồng cho biết: Gia đình có 2 người con đều có việc làm ổn định, hàng tháng, các con đều gửi tiền về, cuộc sống khá đầy đủ. Suốt gần 10 năm qua, gia đình tôi được ban ấp, chính quyền địa phương bình xét vào diện hộ nghèo, được hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nhưng nhận thấy còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, nên tôi viết đơn xin thoát nghèo, nhường lại phần đó cho những người khác.

Bà Hồng đã cất được ngôi nhà mới khang trang, trị giá trên 140 triệu đồng, do người con gái của bà đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản gửi tiền về cho bà mua đất, cất nhà và hàng tháng gửi tiền về phụng dưỡng mẹ.

Ông Hồ Văn Đức - Phó Chủ tịch UBND xã Văn Giáo cho biết: Địa phương đã nhận được đơn xin thoát nghèo của bà Lê Thị Hồng do Ban ấp gửi lên. Sau khi cho người xuống tận nhà xác minh, tìm hiểu được biết, bà Hồng viết đơn xin thoát nghèo là hoàn toàn tự nguyện, vì 2 đứa con của bà đều có việc làm ổn định. Chính quyền địa phương rất hoan nghênh tinh thần nhân ái của bà và sẽ xem xét giải quyết cho bà Hồng thoát nghèo năm 2020.

Mong rằng những lá đơn xin thoát nghèo của bà Hồng sẽ ngày càng được nhân rộng hơn nữa, tác động tích cực đến việc động viên người dân xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, khắc phục khó khăn, quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Thu Nga
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717893