Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Phụ nữ Công an tỉnh: “Thêm đong đầy những mùa Xuân”

(TGAG)- Hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi của những ngày đầu Xuân mới, vừa qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần mang lại một mùa Xuân tròn vẹn, sum vầy đến với muôn nơi.  


Hội Phụ nữ Công an tỉnh cùng các Mạnh Thường Quân cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn An Nông

Xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng là nhiệm vụ cần được quan tâm hàng đầu, Ban chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu cho Ban Giám đốc triển khai nhiều hoạt động về nguồn ngay từ những ngày đầu Xuân mới. Đại úy Trần Thị Trang - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: “Ngay sau khi kết thúc Hội nghị tổng kết công tác Hội 2019, chúng tôi đã khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội năm 2020 nhân dịp đầu năm như: Thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, phu nhân các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an tỉnh, các nữ Công an hưu trí có hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh đó, chúng tôi còn tranh thủ các nguồn vận động xã hội hóa để tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên giới trên tinh thần trách nhiệm, hiệu quả”.

Theo đó, từ ngày 24 – 28 tháng Chạp, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã thành lập đoàn công tác đến thăm 15 trường hợp các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, phu nhân các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an tỉnh, các cô là cán bộ Công an hưu trí trên địa bàn các huyện An Phú, Phú Tân, Chợ Mới, thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, thị xã Tân Châu. Tại mỗi điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và gửi lời tri ân đến các Mẹ, các cô vì những hy sinh, cống hiến cho công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, phát triển tỉnh nhà. Từ đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ hội viên trong việc đẩy mạnh và phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.


Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Chính tại huyện Chợ Mới


Bên cạnh đó, thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, được sự tài trợ của các doanh nhân trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn còn tổ chức tặng quà cho 100 gia đình chính sách, gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Nông, huyện Tịnh Biên, với tổng kinh phí 40 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt; Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 176 trường hợp trẻ em cơ nhỡ, người khuyết tật, người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, với tổng trị giá trên 10 triệu đồng. Mỗi phần quà kịp trao tay tuy không lớn, nhưng là cả tấm lòng mà đoàn công tác muốn gửi gắm đến mỗi hoàn cảnh, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, tạo động lực để mỗi số phận mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống.

Song song với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, hoạt động Hội còn mang lại không khí Xuân đầy rộn ràng, phấn khởi trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên. Với chủ đề “Hương sắc ngày Xuân”, Hội thi “Làm bánh, mứt ngày Tết” đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, hội viên đến từ các Hội phụ nữ cơ sở trực thuộc, Hội Phụ nữ Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.


Hội Phụ nữ Công an tỉnh đến thăm các trẻ em cơ nhỡ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh


Trải qua những giờ phút thi đấu sôi nổi, đầy hào hứng, với tinh thần khẩn trương cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, các đơn vị đã mang đến cho Hội thi một ngày Hội đa sắc màu, với sự pha trộn từ vẻ đẹp truyền thống đến hiện đại trong văn hóa ẩm thực của người Nam bộ. Vui vẻ chia sẻ với chúng tôi, Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Công an huyện Thoại Sơn cho biết: “Qua tham gia cuộc thi cùng với các hội viên phụ nữ, bản thân tôi cảm thấy rất vui. Từ đó góp phần giúp cho đoàn viên, thanh niên và chị em phụ nữ tìm hiểu thêm được những món bánh, mứt truyền thống của dân tộc”. Còn đối với Thiếu tá Đinh Thị Thu Quỳnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố Long Xuyên, đại diện đơn vị dự thi với các món ăn đậm chất dân dã, miệt vườn lại chia sẻ về những thông điệp đầy ý nghĩa mà đơn vị mang đến Hội thi: “Chúng tôi làm những món bánh truyền thống này cũng để gửi đến người xưa, đến các bà, các mẹ những lời tri ân và mong muốn các thế hệ trẻ cũng sẽ giữ được các nét truyền thống đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Ngoài ra, đây còn là những món bánh bình dân mà mỗi gia đình đều có thể làm được để cho không khí ngày xuân thêm đầm ấm”.

Tại Hội thi, nhiều nét đẹp truyền thống đã được tái hiện đầy tài tình qua bàn tay khéo léo của các thí sinh. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, tính sáng tạo trong văn hóa ẩm thực, góp phần tạo ra những sản phẩm phong phú, đa dạng, tốt cho sức khỏe và mang tính ứng dụng cao. Nhờ đó, Hội thi đã nhận được sự đánh giá rất cao từ Ban tổ chức. Bà Võ Kim Huỳnh Hạnh, Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Long Xuyên nhận xét: “Tôi đánh giá rất cao về tinh thần thi đấu của các đội trong Hội thi hôm nay, điều đó cho thấy rằng các bạn không chỉ giỏi về công tác chuyên môn mà còn đảm đang, khéo léo với vai trò là một người phụ nữ của gia đình. Các bạn đã tạo ra những sản phẩm truyền thống thể hiện được tính vùng miền của địa phương mình và cũng là những sản phẩm mang tính đặc trưng của dịp Tết để có thể phục vụ cho bạn bè, người thân vào mỗi dịp chúc Xuân của gia đình”. Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Hội Phụ nữ Công an thành phố Long Xuyên; 4 Giải Nhì, 5 Giải Ba, 6 Giải Khuyến khích và 2 Giải Chuyên đề lần lượt được trao cho các đơn vị còn lại.


Toàn cảnh Hội thi làm bánh mứt


Một mùa Xuân mới lại về trong muôn vàn nô nức. Tin rằng, những hoạt động có ý nghĩa của Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ ngày càng được phát huy và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, góp phần đong đầy những yêu thương cho niềm vui của muôn nhà, tô thắm thêm sắc phục của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Thực hiện: Hòa Trang - Trọng Phúc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034759