Truy cập hiện tại

Đang có 265 khách và không thành viên đang online

Phú Tân: 400 người nghèo được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà

(TGAG)- Sáng 15/9/2019, tại UBND xã Phú An, Đội công tác xã hội Công đoàn Khoa Y, Đại học y Dược Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND xã Phú An, huyện Phú Tân tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 400 người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và hộ gia đình chính sách xã Phú An, Phú Thọ và thị trấn Chợ Vàm.


Đoàn y, Bác sĩ tiến hành thử đường huyết, đo huyết áp, siêu âm, khám nội tổng quát và cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho bà con nghèo. Đồng thời, tận tình tư vấn cách phòng tránh, điều trị một số bệnh thông thường về tai, mũi, họng, cơ, xương khớp và hướng dẫn cách điều trị các bệnh mãn tính. Qua khám bệnh, tư vấn các y bác sĩ cho biết bà con thường gặp một số bệnh phổ biến là khớp, đau bao tử, cao huyết áp, tiểu đường,v.v... Bên cạnh việc khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, đoàn còn trao tặng 400 phần quà cho bà con nghèo của xã Phú An, Phú Thọ và thị trấn Chợ Vàm. Tổng chi phí cho đợt khám bệnh lần này trên 100 triệu đồng, do các nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh và thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang tài trợ.

Việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nghèo, người già neo đơn và hộ gia đình chính sách các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Tân thể hiện sự quan tâm chia sẽ những khó khăn với bà con nghèo. Đồng thời, giúp cho bà con nơi đây nâng cao ý thức trong việc phòng tránh bệnh, cách điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, nâng cao chất lượng và cải thiện cuộc sống./.

Kim Sang (Phú Tân)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37140246