Truy cập hiện tại

Đang có 84 khách và 2 thành viên đang online

Tịnh Biên ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5-6

(TGAG)- Sáng ngày 05/6/2019, tại sóc Tà Ngáo, xã An Phú, Huyện đoàn Tịnh Biên phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/06/2019. Đến dự có ông Trần Ngọc Thạch - Phó trưởng phòng Truyền thông Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang.


Chương trình Môi trường Liên hợp quốc đã đưa ra Chủ đề hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6) năm 2019 là “Ô nhiễm không khí” nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng và xã hội cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí ở tất cả các thành phố và khu vực trên toàn thế giới. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực Châu Á -Thái Bình Dương có gần 4 triệu người. Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tăng trưởng kinh tế với khoảng 92% người dân trên toàn thế giới không được hít thở không khí sạch, gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 5 nghìn tỷ đô la mỗi năm. Ô nhiễm ôzôn trên mặt đất dự kiến sẽ làm giảm 26% năng suất cây trồng chủ lực vào năm 2030. Ô nhiễm không khí đã và đang là một thách thức lớn đối với cộng đồng và toàn xã hội.


Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, ngay sau lễ phát động, hơn 200 học sinh, đoàn viên thanh niên đã ra quân diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường chính, thực hiện thu gom rác thải, vệ sinh cảnh quan, phát tờ rơi kêu gọi bà con chung tay cùng bảo vệ môi trường, nói không với việc sử dụng túi ni lông, phân loại và thu gom rác thải nhựa có thể tái chế, bỏ rác đúng nơi quy định… tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường./.

Nguyễn Hảo (Tịnh Biên)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37132971