Truy cập hiện tại

Đang có 212 khách và không thành viên đang online

Trường THPT Vĩnh Xương tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

(TGAG)- Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm 36 Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Sáng ngày 18-11-2018, Trường THPT Vĩnh Xương tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường. Dự lễ kỷ niệm có ông Trần Hòa Hợp, Phó Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Vĩnh Xương về dự.  

Trường THPT Vĩnh Xương ban đầu là Trường THCS Vĩnh Xương, được thành lập theo Quyết định số 1526, ngày 07 tháng 8 năm 1998 của UBND tỉnh An Giang. 20 năm qua, mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường luôn được duy trì và phát triển; phong trào học tập và rèn luyện ngày càng đáp ứng yêu cầu chung của ngành Giáo dục và của xã hội. Nhà Trường liên tiếp đạt những kết quả đáng khích lệ: Chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh mỗi năm được tăng lên rõ rệt, số học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và học sinh giỏi tăng dần từ 45% đến 55%. Học sinh đỗ tốt nghiệp cũng tăng dần, từ 66,7% đến những năm gần đây đều đạt 100%. Học sinh đỗ Đại học, cao đẳng tăng dần từ 4% đến nay mỗi năm có trên 65% học sinh đỗ vào các trường Đại học và Cao đẵng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường ngày được tăng cường đáp ứng dạy và học.


Các cựu học sinh và đại biểu tặng hoa thầy, cô giáo

Trong 20 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Vĩnh Xương đã trở thành điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục của thị xã Tân Châu nói riêng và tỉnh An Giang nói chung, trở thành địa chỉ tin cậy, niềm tự hào cho bao thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Từ mái trường thân yêu này, bao thế hệ học sinh đã trưởng thành, nhiều em đã thành công trên nhiều lĩnh vực, trở thành giáo viên, cử nhân, kỹ sư, bác sỹ, sĩ quan quân đội, công an, các nhà chính trị, doanh nhân…trên mọi miền đất nước.
    
Sự nghiệp giáo dục của trường có được những kết quả đáng quý, phải nói đến công sức của bao thế hệ thầy cô và học sinh góp phần xây đắp. Từ thế hệ đầu tiên, đến nay dù công tác tại trường hay đã chuyển đi nơi khác vẫn luôn là những thầy cô tâm huyết, say mê và giữ được vị trí tiên phong trong công tác giáo dục.
    
Năm học 2018-2019, cũng là năm học thứ 20, trường đạt quy mô 17 lớp với hơn 673 học sinh, là năm học đạt tỷ lệ huy động cao nhất chiếm 97%. Đội ngũ Cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên cũng có những đổi thay quan trọng, quyết tâm xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất mục tiêu và ý chí. Bên cạnh, mục tiêu giáo dục toàn diện, từ năm học 2012-2013 trở lại đây trường đã có tỷ lệ Tốt nghiệp THPT Quốc gia cao hơn mặt bằng tỉnh. Cùng với những bước đi lên của thị xã Tân Châu năng động đang trên đà phát triển, ngôi trường nhỏ cũng từng ngày đổi thay. Các thế hệ học sinh Vĩnh Xương đã nối tiếp nhau giữ vững và phát huy truyền thống, đạt thành tích cao trong các kì thi tốt nghiệp THPT. Đội ngũ thầy cô giáo cũng không ngừng nỗ lực tìm tòi đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học.

20 mươi năm, 20 lần trống trường khai giảng năm học mới đã vang lên, hàng ngàn học sinh đã trưởng thành, mặc dù, gặp nhiều khó khăn thử thách, nhưng nhà trường cũng luôn khẳng định vị thế của mình. Tiếp nối truyền thống vẻ vang đó, thế hệ thầy và trò nhà trường hôm nay nguyện cống hiến tất cả tâm, sức và trí tuệ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xây dựng trường thành một địa chỉ tin cậy, một điểm sáng về giáo dục của thị xã trong tương lai. Quyết tâm xây dựng trường THPT Vĩnh Xương đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2020.


Các thầy, cô giáo nhận phần thưởng về phong trào dạy học

Dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao nhiều phần thưởng cho các thầy, cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, học tập và hoạt động phong trào trong năm học 2017-2018.

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36976249