Truy cập hiện tại

Đang có 97 khách và không thành viên đang online

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về vụ việc Công ty cho thuê tài chính II

(TGAG)- Ngày 9-11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Công văn số 4692/BHXH-TT thông tin về việc Công ty cho thuê Tài chính II trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang điều tra mở rộng vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cho thuê Tài chính II (viết tắt là ALC II) trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 72/C46-P13 ngày 26-12-2017.

Ngày 9-11, C03 đã khởi tố và bắt tạm giam 4 bị can nguyên là cán bộ của Bảo hiểm xã hội (BHXH Việt Nam) có liên quan đến vụ việc.    

Công văn nêu rõ, quan điểm của BHXH Việt Nam là thực hiện đúng quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành các kết luận của cơ quan thẩm quyền; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật.

Vụ việc xảy ra cách đây 10 năm và đã có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các tập thể, cá nhân có liên quan đã bị xử lý kỷ luật theo quy định. Các cơ quan chức năng hiện đang tập trung giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

BHXH Việt Nam sẽ thông tin đầy đủ các cơ quan thông tấn báo chí khi có kết quả giải quyết vụ việc từ cơ quan có thẩm quyền.

Công văn cũng nhấn mạnh, trong suốt thời gian qua, Quỹ BHXH luôn được quản lý tốt dưới sự giám sát của Quốc hội, Chính phủ; được thanh tra, kiểm toán định kỳ theo quy định của pháp luật.

BHXH Việt Nam khẳng định trong mọi trường hợp quyền lợi người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế luôn được bảo đảm theo quy định của pháp luật.

H.C
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36716447