Truy cập hiện tại

Đang có 96 khách và không thành viên đang online

Phú Tân ra mắt mô hình “An toàn vệ sinh thực phẩm thức ăn đường phố” năm 2017

(TGAG)- Chiều ngày 08/5, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Tân phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức ra mắt mô hình “An toàn vệ sinh thực phẩm thức ăn đường phố” năm 2017. Bà Nguyễn Thị Quyến - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh An Giang, bà Trương Thị Tuyết Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN huyện, ông Đinh Hồng Thu - Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Tân đã đến dự.

Mô hình được triển khai thí điểm đầu tiên tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, với sự tham gia của 39 hộ là hội viên phụ nữ, chủ quán kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn thị trấn. Thời gian thực hiện mô hình từ tháng 4/2017 đến những năm tiếp theo. Sau khi ra mắt mô hình, các hội viên phụ nữ là chủ các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, kiến thức pháp luật và kĩ năng giao tiếp mua bán, trang trí quán ăn và hoạch toán thu chi, buôn bán không lấn chiếm 2 mét hành lang lộ giới, không đổ nước ra đường, không gây cản trở giao thông; cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn; hướng dẫn cách thực hành vệ sinh quan trọng để có thực phẩm an toàn… Ngoài ra, vận động các chị em cam kết thực hiện 8 tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch (đặc biệt là tiêu chí sạch bếp) góp phần xây dựng đô thị văn minh.
 

Khai giảng lớp tập huấn kiến thức ATTP thức ăn đường phố.

Mô hình được thành lập, nhằm giúp cho các chủ hộ kinh doanh thức ăn đường phố thực hiện tốt mô hình đảm bảo an toàn thực phẩm thức ăn đường phố, tạo môi trường ăn uống văn minh, lịch sự, an toàn. Từ đó, nâng cao nhận thức và làm thay đổi hành vi của người kinh doanh thức ăn đường phố, tự giác chấp hành tốt các quy định của pháp luật và hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn về an toàn thực phẩm, góp phần xây dựng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng./.
Tin, ảnh: Văn Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37056871