Truy cập hiện tại

Đang có 326 khách và không thành viên đang online

Trường THPT Chu Văn An tổ chức chuyên đề thư viện “Tìm hiểu về quê hương An Giang”

(TGAG)- Ngày 15-01-2017, Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân tổ chức vòng chung kết hội thi tìm hiểu về quê hương An Giang năm học 2016-2017.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuyên đề thư viện cụm trường học cấp THPT của Sở giáo dục và đào tạo An Giang triển khai thực hiện. Ông Võ Xuân Sanh – Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin và quản lý Thư viện - Thiết bị Sở giáo dục và đào tạo cùng với lãnh đạo và cán bộ thư viện của các trường THPT trên địa bàn huyện và huyện bạn đến dự.
 

Hội thi có 4 tác phẩm xuất sắc của 4 đội đến từ các khối lớp 10 và 11 của trường được ban tổ chức tuyển chọn từ 16 tác phẩm dự thi ở vòng sơ khảo vào vòng chung kết. Trong thời gian 10 phút, các đội thuyết trình nội dung về đề tài đã chọn như: đời sống văn hóa của các dân tộc ở An Giang như: Tết Chôl Chnăm Thmây; văn hóa ẩm thực của người An Giang ở Châu Đốc, các làng nghề ở An Giang đặc biệt là làng nghề rèn, bánh phồng Phú Mỹ; di tích lịch sử đồi Tức Dụp ở An Giang. Bên cạnh phần hội thi, các đại biểu còn tham quan triển lãm về quê hương - con người An Giang như: gian hàng ẩm thực các đặc sản của Phú Tân, trưng bày sách về chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Tôn, các tác phẩm dự thi, v.v…. Cuối buổi hoạt động là tọa đàm chia sẻ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác thư viện của trường.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải nhất cho đội lớp 11C11 với tác phẩm tết Chôl Chnăm Thmây của người Khmer; giải nhì đội 11C1 với tác phẩm làng rèn Phú Mỹ, giải ba thuộc về đội 10C11 và giải 4 thuộc về đội 10C6.


Hội thi chuyên đề tìm hiểu về quê hương An Giang là hoạt động nhắc nhở các em học sinh về tầm quan trọng của đọc sách, giáo dục nâng cao nhận của học sinh về quê hương đất nước nói chung và quê hương An Giang nói riêng, góp phần giữ gìn và bảo tồn những truyền thống quý giá của địa phương. Từ đó, làm tư liệu bổ ích để các thế hệ học sinh sau này tham khảo, góp phần bổ sung vào thư mục địa lí cho thư viện.  Đồng thời, phát huy hiệu quả hệ thống thư viện trường học, thúc đẩy phong trào đọc, nghiên cứu góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37058606