Truy cập hiện tại

Đang có 151 khách và không thành viên đang online

Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh và chuỗi thành tích 10 năm liền 100% học sinh đỗ tốt nghiệp

(TUAG)- Với khẩu hiệu “Thành công người học - Nhân hiệu người Thầy - Thương hiệu nhà trường”, nhiều năm qua, thầy và trò trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (huyện Chợ Mới) luôn coi đây là phương châm hành động xuyên suốt của mình. Trường đã có những bước phát triển đầy tự hào và trở thành điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh An Giang.


Tập thể giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh

Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh tiếp tục duy trì chuỗi thành tích 10 năm liền có 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT. Theo số liệu thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, điểm bình quân tốt nghiệp của trường đạt 7,5 điểm. Với số điểm này, trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã có 2 năm liên tục dẫn đầu khối THPT không chuyên và đứng thứ vị trí thứ Nhì trong tỉnh An Giang, sau trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu. Trong đó, hầu hết 9 môn thi tốt nghiệp THPT của trường đều thuộc vị trí tốp 6 tỉnh, trong đó có 03 môn Ngữ Văn, Hóa Học và Giáo dục công dân dẫn đầu tỉnh. Đặc biệt, em Lê Thị Thu Hà học sinh của trường là 1 trong 2 thí sinh có điểm thi cao nhất tỉnh An Giang.

Thành tích này là niềm tự hào và phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường. Đây là kết của sự đoàn kết tốt trong nội bộ nhà trường, tinh thần trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn vững chắc của đội ngũ giáo viên trong đơn vị. Đó còn là sự nỗ lực hết mình của các em học sinh, sự quan tâm và đồng thuận của cha mẹ học sinh.


Tiết sinh hoạt dưới cờ của tập thể học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh

Để có những bước thành công trong hoạt động giáo dục, Ban lãnh đạo trường đã xác định điều kiện tiên quyết dẫn tới thành công đó là phải xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, luôn đoàn kết và hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên tiếp cận và thực hiện đổi mới giáo dục. Hoạt động bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ được tiến hành tích cực trong các tổ, nhóm chuyên môn. Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, thường xuyên trau dồi trình độ chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá phù hợp với năng lực người học, chú trọng công tác phân hóa học sinh trong dạy học, nhất là khối 12.

Tin rằng trong thời gian tới, với sự quyết tâm lãnh đạo của Ban giám hiệu, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên, sự nỗ lực của học sinh và sự đồng thuận của phụ huynh sinh, tập thể sư phạm trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn Quốc gia và là một địa chỉ giáo dục tin cậy của tỉnh An Giang.

Trọng Hiếu    
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718786