Truy cập hiện tại

Đang có 132 khách và không thành viên đang online

Phú Tân ra quân chiến dịch “mùa hè tình nguyện” năm 2020

(TUAG)- Sáng ngày 06/7/2020, tại thị trấn Phú Mỹ, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2020. Đến dự có ông Phạm Thành Minh  - Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Trương Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo thị trấn Phú Mỹ và gần 100 đoàn viên, thanh niên ngành huyện, xã Tân Hòa, Tân Trung, Phú Thọ, Phú Hưng, thị trấn Phú Mỹ và học sinh trường THPT Chu Văn An tham dự.


Ông Trương Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân phát cờ lệnh 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 06 căn nhà tình bạn, 20 phần quà cho học sinh nghèo, 20 ghế đá, khánh thành khu vui chơi thanh thiếu nhi, với tổng kinh phí thực hiện gần 400 triệu đồng, do các mạnh thường quân và các bạn đoàn viên, thanh niên tự nguyện đóng góp.


Bà Nguyễn Thị Thúy Nga - PCT.UBMTTQ huyện trao bảng tượng trưng xây dựng nhà nhân ái

Chiến dịch "Mùa hè tình nguyện" năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Tân sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” sẽ diễn ra trong tháng 7 và tháng 8 tại các xã về đích nông thôn mới, các xã khó khăn, vùng sâu với phương châm mỗi tổ chức cơ sở Đoàn một hoạt động tình nguyện, mỗi đoàn viên thanh niên góp phần xây dựng ít nhất một công trình, phần việc trong chiến dịch.


Khám nha cho học sinh trường THCS Phú Mỹ

Phát biểu tại buổi lễ, chị Lưu Thị Ngọc Huỳnh - Bí thư huyện đoàn Phú Tân, cho biết: trong những năm qua, các phong trào tình nguyện được tuổi trẻ huyện Phú Tân triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt vào dịp hè với nhiều hoạt động ý nghĩa và nhân văn, có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Riêng từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ huyện Phú Tân đã xây dựng, sửa chữa nhiều căn nhà tình bạn; xây dựng mới, sửa chữa 03 khu vui chơi cho thiếu nhi; khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 500 người... Đây là dịp để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của thanh niên thông qua các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế, khó khăn trong xã hội”.

Phát biểu hưởng ứng Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”, Em Trần Viết Tường - đoàn viên trường THPT Chu Văn An, nêu rỏ: "Bản thân là đoàn viên thanh niên, tôi xin hứa sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình thực hiện các công trình phúc lợi cho địa phương, ra sức học tập thật tốt, để trở thanh một công dân tốt giúp ích cho xã hội.

Ngay sau lễ ra quân, các bạn đoàn viên thanh niên và học sinh ra quân thực hiện các công trình phần việc như tặng 20 ảnh Bác, 20 thùng rác tái chế cho hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Phú Mỹ; khám nha, tặng 150 thuốc sổ giun cho học sinh trường THCS Phú Mỹ; vệ sinh, thu gom rác thải tại Trung tâm thương mại thị trấn Phú Mỹ./.

Nguyễn Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37147292