Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

An Giang triển khai dạy và học qua mạng internet trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19

(TUAG)- Ngày 17-2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm đã có văn bản hướng dẫn triển khai dạy và học qua mạng internet trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19);
​Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường THPT và thủ trưởng các cơ sở Giáo dục thường xuyên tổ chức triển khai dạy và học qua mạng internet (dạy học trực tuyến), nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai hướng dẫn giáo viên, học sinh dạy và học trực tuyến. Nội dung dạy và học chủ yếu hướng dẫn học sinh tự học, giáo viên giao nhiệm vụ học tập cho học sinh nhằm ôn luyện và củng cố kiến thức, học sinh làm bài và trả kết quả cho giáo viên qua mạng; ưu tiên tổ chức thực hiện đối với học sinh lớp 9 và học sinh cấp THPT, khuyến khích các khối lớp dưới thực hiện (nếu có đủ điều kiện).

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường chủ động phối hợp với Viettel An Giang và VNPT An Giang hoặc các đơn vị khác (nếu thấy tiện ích) để cung cấp tài khoản học tập miễn phí cho giáo viên và học sinh; trước mắt tổ chức triển khai tập huấn lại cho giáo viên và hướng dẫn học sinh tham gia học trực tuyến trên cơ sở nội dung đã được Sở phối hợp với Viettel An Giang và VNPT An Giang hướng dẫn tại Hội nghị, tập huấn trực tuyến, tổ chức vào ngày 14-2-2020.

Chậm nhất ngày 20-2, các đơn vị hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, phối hợp với nhà mạng cấp tài khoản, gửi tài liệu hướng dẫn sử dụng cho giáo viên và học sinh; đồng thời phổ biến, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh để phối hợp cùng với nhà trường quản lý con em học tập ở nhà.

Các trường tăng cường chỉ đạo giáo viên và tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn qua mạng, thống nhất nội dung trước khi gửi bài cho học sinh. Các đơn vị công khai lịch gửi bài của giáo viên bộ môn và thời gian phản hồi kết quả học tập của học sinh để cha mẹ học sinh biết và theo dõi hỗ trợ; đồng thời là căn cứ để nhà trường theo dõi, kiểm tra việc thực hiện của giáo viên trong đơn vị.

Trường hợp học sinh gặp khó khăn về điều kiện, phương tiện công nghệ thông tin, nhà trường cần có giải pháp linh hoạt khác: giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn gửi tài liệu giấy hoặc gửi qua email hay bằng liên lạc khác…   

H.C
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717893