Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Phú Tân tổ chức Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo gắn với văn hóa giao thông

(TGAG)- Sáng ngày 31/3/2019, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Phú Tân, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Tân tổ chức Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo, Hội thi tuyên truyền ca khúc về thanh niên gắn với Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2019.


Sản phầm của Trường THCS – THPT Phú Tân đạt giải nhất phần thi tuổi trẻ sáng tạo

Trong không khí sôi động, hơn 300 đoàn viên thanh niên, học sinh, được chia là 05 đội, đến từ các trường THPT và Trung học cơ sở - THPT Phú Tân đã hào hứng tham gia. Ngày hội diễn ra trong 1 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, theo đó, 05 đội tham gia 03 phần thi gồm Tuổi trẻ sáng tạo, Tuyên truyền ca khúc về thanh niên và Thanh niên với văn hóa giao thông.
Ở phần thi Tuổi trẻ sáng tạo, mỗi đội thiết kế 01 mô hình về bản đồ Việt Nam, thể hiện rõ 02 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, có thể hiện logo Hội LHTN Việt Nam và tên đơn vị trường. Đồng thời, tận dụng các loại chai nhựa, lốp xe cũ, ống hút, que kem, lon bia, giấy bìa, carton... để tạo ra đồ chơi trẻ em, các vật dụng phục vụ học tập và các sản phẩm phục vụ cuộc sống hằng ngày, để trao tặng cho các khu vui chơi tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Ở phần thi Tuyên truyền ca khúc về Thanh niên, các đội trình bài 02 thể loại đơn ca và tốp ca với nội dung ca ngợi về truyền thống 88 năm xây dựng, phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thể hiện vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc xây dựng, phát triển quê hương Phú Tân và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Riêng phần thi Thanh niên với văn hóa giao thông, các thí sinh trả lời 30 câu hỏi do Ban tổ chức đặt ra, với hình thức thi Rung chuông vàng, bao gồm các nội dung: Nghị định 46 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Nghị định 132 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, các biển báo giao thông và các hành vi ứng xử khi tham gia giao thông...


Ban tổ chức giải phần phần thi tuổi trẻ sáng tạo

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị trường THCS-THPT Phú Tân, đơn vị trường THPT Chu Văn An, đạt giải nhì và đơn vị Trường THPT Bình Thạnh Đông, đạt giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đơn vị đạt thứ hạng cao ở các nội dung thi.

Ngày hội đã giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo xây dựng những công trình, phần việc có ý nghĩa, tham gia bảo vệ môi trường, phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng; đồng thời cũng trang bị những kiến thức về an toàn giao thông, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hóa trong thanh thiếu niên khi tham gia giao thông, góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông trên địa bàn.

Nguyễn Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37146889