Truy cập hiện tại

Đang có 184 khách và không thành viên đang online

Huyện đoàn Châu Phú tổ chức Diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo địa phương và cán bộ Đoàn - Hội - Đội huyện năm 2019

(TGAG)- Trong không khí cả nước tưng bừng tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), hướng đến Đại hội Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ (2019-2022), Ban thường vụ Huyện đoàn Châu Phú tổ chức Diễn đàn với chủ đề gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo địa phương và cán bộ Đoàn – Hội – Đội năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Văn Bé Tám - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú, đồng chí Nguyễn Ngọc Đầy - Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Phú cùng lãnh đạo các ban ngành huyện, Ban giám hiệu trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn. Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã đến dự.  


Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Đầy - Phó bí thư Huyện đoàn cho biết: “Diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo địa phương và cán bộ Đoàn - Hội - Đội huyện Châu Phú năm 2019 là một Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 - 26/3/2019; với mong muốn tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội và Đoàn viên, Thanh niên có điều kiện gặp gỡ, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác, hoạt động với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, địa phương và là dịp để cán bộ Đoàn, Hội, Đội gửi gắm những tâm tư, tình cảm và nguyện vọng chính đáng đến các cấp có thẩm quyền để chăm lo và bảo vệ quyền lợi của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn huyện và việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên trên địa bàn huyện.”

Tại diễn đàn, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn đặt câu hỏi, nêu lên tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đối với lãnh đạo huyện. Câu hỏi tập trung vào các nhóm vấn đề: Các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm hỗ trợ và phát huy đoàn viên, thanh niên, học sinh: đào tạo nghề, giải quyết việc làm sau khi được đào tạo nghề; vấn đề khởi nghiệp của thanh niên; chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ; chính sách thu hút nguồn nhân lực;...Các nội dung liên quan đến công tác tham mưu, phối hợp giữa cán bộ Đoàn, Hội, Đội với lãnh đạo và các ngành, các tổ chức có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ. Những vấn đề về tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật của thanh, thiếu niên. Việc khai thác các ứng dụng, tiện ích của mạng xã hội để truyền tải thông tin và định hướng giáo dục cho thanh niên; cùng với việc phát huy thanh niên tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;…


Các vấn đề của thanh niên đặt ra đã được lãnh đạo huyện trả lời rõ ràng, cụ thể, trách nhiệm và được cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đồng tình cao.

Với phương châm thẳng thắn, cởi mở, cầu thị và chia sẻ, Diễn đàn thực sự là cầu nối để kết nối từng cán bộ Đoàn – Hội – Đội lại với nhau và là cầu nối gắn kết với sự thấu hiểu, chia sẻ giữa lãnh đạo địa phương, đơn vị và cán bộ Đoàn – Hội – Đội tại cơ sở có đối với những khó khăn, bất cập trong công tác cũng như cuộc sống. Nhằm hướng đến một kết quả tích cực nhất trong công tác phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị trong giai đoạn tiếp theo. Và để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, phát triển thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

Mỹ Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36714911