Truy cập hiện tại

Đang có 217 khách và không thành viên đang online

An Giang thành lập 6 chốt kiểm dịch heo và sản phẩm động vật từ heo

(TGAG)- Thực hiện Công điện khẩn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tăng cường kiểm soát buôn bán, giết mổ, vận chuyển heo và sản phẩm heo để phòng chống dịch tả heo Châu Phi, tỉnh An Giang đã thành lập các chốt kiểm dịch vận chuyển heo và sản phẩm heo từ các tỉnh khác đến các địa phương trong tỉnh.

Theo đó, tại các chợt kiểm dịch lực lượng các ngành gồm Thú y, Cảnh sát giao thông và Quản lý thị trường tổ chức kiểm soát chặt chẽ 24/24 đối với các phương tiện vận chuyển heo và sản phẩm heo từ các tỉnh, thành phố có đường giao thông từ Bắc vào Nam. Tại đây, đối với các xe ra vào được lực lượng thực hiện nghiêm qui trình kiểm dịch vận chuyển; vệ sinh và phun thuốc sát trùng các phương tiện vận chuyển và người tham gia vận chuyển; tổ chức lấy mẫu đối với các trường hợp heo nghi bệnh và sản phẩm heo nghị mầm bệnh để kịp thời phát hiện, xử lý tiêu hủy tránh lây lần dịch bệnh…
 
Toàn tỉnh hiện đã thành lập 6 chốt kiểm dịch vận chuyển heo và sản phẩm từ heo tại các địa phương như: chốt Vàm Cống - TP. Long Xuyên; xã Vĩnh Ngươn, TP. Châu Đốc; xã Hội An, huyện Chợ Mới; xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu; xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn; xã Khánh Bình, huyện An Phú.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng của địa phương và UBND xã, phường, thị trấn phối hợp với lực lượng thú y địa phương triển khai nhanh các hoạt động kiểm tra, giám sát, phòng chống dịch bệnh trên đàn heo tại địa bàn quản lý nhằm ngăn chặn và phát hiện sớm dịch bệnh.

Hà Ngân


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728838