Truy cập hiện tại

Đang có 98 khách và không thành viên đang online

Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3: Ngày của sự yêu thương và chia sẻ

(TGAG)- Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2019 năm nay lại tiếp tục với thông điệp “yêu thương và chia sẻ”, một thông điệp nhằm kêu gọi mọi người sống thân ái, hòa bình, cùng tạo dựng thế giới hạnh phúc. Mỗi người với một hành động, việc làm cụ thể để đón nhận, san sẻ và nhân lên niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc (ngày 20/3 hằng năm) do Liên Hợp Quốc phát động từ năm 2013 chính là bước đi cụ thể để các quốc gia có thể sống thân ái, hòa bình với nhau, tạo dựng một thế giới hạnh phúc. Ngày Quốc tế hạnh phúc còn khởi nguồn từ nhu cầu về cách tiếp cận tăng trưởng kinh tế cân bằng, hợp tình, hợp lý, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, giảm nghèo và phấn đấu vì hạnh phúc và sự thịnh vượng cho tất cả mọi người.



Có thể nói trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc muôn màu, muôn vẻ, khái niệm hạnh phúc nghe có vẻ trừu tượng nhưng luôn hiện hữu trong cuộc sống, không quá lớn lao, xa vời mà thật giản dị, gần gũi. Một ánh mắt thông cảm, một lời yêu thương, một câu nói cảm ơn, một hành động thiết thực chia sẻ với cộng đồng …tất cả đều có khả năng đem lại những cảm xúc, những rung động, đó chính là hạnh phúc.

Việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Việt Nam là để cùng cả thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn vẹn hạnh phúc.

Tại An Giang, từ năm 2013 đến nay để hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/03 hằng năm, An Giang đã thực hiện, và đạt được nhiều kết quả nổi bật, cụ thể kết quả sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/03 hằng năm, giai đoạn 2014-2018): Công tác tuyên truyền về Ngày Quốc tế hạnh phúc được đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở, đã thực hiện in ấn và treo trên 2000 băng rôn, 91 panô, 90 phướn tuyên truyền chủ đề và thông điệp Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hằng năm; các cơ quan báo, đài, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đăng, phát trên 1000 tin, bài, gần 20 chuyên mục, 10 câu chuyện kể, 8 phóng sự truyền thanh; 18 chương trình biểu diễn văn nghệ; thực hiện 03 bộ đĩa CD, nhân bản và phát hành 170 đĩa CD… tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới; Luật hôn nhân và gia đình; những nét đẹp truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam; phong trào xây dựng đời sống văn hóa;…

Hoạt động vì mục tiêu xây dựng xã hội hạnh phúc còn tỉnh được triển khai lồng ghép có hiệu quả trong các phong trào thi đua yêu nước, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng Nông thôn mới, rèn luyện sức khỏe cộng đồng… Bên cạnh đó các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, diễn ra sôi nổi nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc hằng năm  như: Tổ chức vận động nhân dân tham gia các hoạt động gắn với các ngày kỷ niệm trong tháng 3, các hoạt động từ thiện, yêu thương và chia sẻ, thăm hỏi, giúp đỡ tới các cá nhân, gia đình, cộng đồng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; tổ chức mít tinh, chương trình văn hóa, văn nghệ, các hoạt động thể dục, thể thao. Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân, miễn phí, giảm phí cho người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em khi tham quan du lịch, vui chơi giải trí…; tọa đàm, diễn đàn về chủ đề hạnh phúc (hạnh phúc cá nhân, hạnh phúc gia đình, hạnh phúc dòng họ, hạnh phúc cộng đồng, hạnh phúc nghề nghiệp, hạnh phúc học đường…); kêu gọi các cá nhân và tập thể đóng góp xây dựng cộng đồng hạnh phúc như: hiến máu nhân đạo, hiến đất làm đường, tham gia đội cất nhà từ thiện cho hộ nghèo... Thông qua những hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân về ý thức, trách nhiệm xây dựng một gia đình hạnh phúc, một xã hội công bằng, phát triển bền vững, đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, kế thừa các truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Hạnh phúc là nhu cầu của tất cả mọi người, hạnh phúc có thể được hiểu theo nhiều cung bậc giá trị khác nhau từ hạnh phúc cá nhân đến hạnh phúc gia đình và hạnh phúc xã hội. Nhưng nói đến hạnh phúc của xã hội thì nhất định phải có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Vì vậy để có một cộng đồng hạnh phúc, một xã hội tiến bộ thì nhất thiết mỗi người dân An Giang cần nâng cao hơn nữa ý thức của bản thân, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, duy trì và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Mỗi người cần chọn cho mình một quan niệm đúng về hạnh phúc, quan tâm đến vấn đề cốt lõi nhất trong sự tồn tại là làm sao tìm được thật nhiều niềm vui trong cuộc sống, làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội./.

Các khẩu hiệu tuyên truyền:

+ Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3!
+ Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh!
+ Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc!
+ Tôn trọng lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình!
+ Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên!


Hải Lam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713013