Truy cập hiện tại

Đang có 375 khách và không thành viên đang online

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự mùa lễ hội đầu năm

(TGAG)- Gần như thông lệ, cứ vào dịp đầu năm mới, hàng chục nghìn du khách từ khắp nơi nô nức về với An Giang - mãnh đất có nhiều danh lam, thắng cảnh, khu di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng khắp cả nước như: Lăng Thoại Ngọc Hầu, Miếu Bà Chúa xứ - Núi Sam; Đồi Tức Dụp; Lâm viên - Núi Cấm, khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư v.v... Nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho mọi người khi đến An Giang, lực lượng Công an đã phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tăng cường các biện pháp đảm bảo tốt tình hình, tạo mọi điều kiện, tâm lý thoải mái và ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và mọi người khi du lịch, hành hương đến An Giang.
   
Những ngày tết qua đi, khi mọi người trở lại với công việc thường ngày thì cũng là lúc lực lượng công an lại tiếp tục bước vào một cao điểm mới trong công tác tấn công truy quét các loại tội phạm. Ngay thời điểm cận tết, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp tục triển khai đợt cao điểm mới nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết nguyên đán, trong đó chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động bám sát và quản lý tốt địa bàn không để xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, ùn tắc và tai nạn giao thông tại các điểm diễn ra lễ hội, các khu trung tâm vui chơi, giải trí v.v…

Nhằm tạo mọi điều kiện thông suốt cho người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai kết hoạch phối hợp với các lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự cơ động và các lực lượng khác phân công bố trí lực lượng và triển khai các phương án phân luồng, điều tiết giao thông ở địa bàn xung yếu trên địa bàn thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, Thị xã Tân Châu không để xảy ra ùn tắc hoặc tai nạn giao thông.
    
Tại thành phố Châu Đốc - nơi có quần thể Di tích văn hóa Núi Sam, đặc biệt là Lăng Thoại Ngọc Hầu, Miếu Bà Chúa Xứ nổi tiếng cả nước, những ngày đầu xuân luôn tấp nập dòng người đổ về hành hương, chiêm bái. Để đảm bảo tốt an ninh trật tự cho các hoạt động Lễ hội đầu năm diễn ra an toàn, Ban Lãnh đạo Công an thành phố Châu Đốc chủ động phối hợp với lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời nắm, dự báo tình hình hoạt động của các đối tượng xấu, kiên quyết không để xảy ra những tình huống đột xuất, bất ngờ. Đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm như trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản, nhất là các loại tệ nạn xã hội mê tín dị đoan, chéo kéo khách hành hương.


Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Châu Đốc tăng cường công tác kiểm tra công tác PCCC trong khu vực Miếu bà Chúa xứ núi Sam

Một trong những nhiệm vụ quan trọng, được lực lượng công an đặc biệt quan tâm thực hiện trong mùa Lễ hội là tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tại khu vực Miếu bà Chúa xứ núi Sam, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Châu Đốc thường xuyên tiếp xúc tuyên truyền, vận động mọi người và lực lượng chữa cháy tại chỗ nâng cao ý thức chấp hành nghiêm những quy định của Luật PCCC. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ khu vực Châu Đốc tăng cường công tác kiểm tra việc ứng trực phòng, chống cháy nổ tại các điểm xung yếu khu vực Miếu bà chúa xứ. Trong công tác kiểm tra, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ quan tâm đến việc trang bị, vận hành của các máy chữa cháy, bình chữa cháy, các trang thiết bị như dây dẫn nước chữa cháy, các trụ nước phục vụ cho công tác chữa cháy khi có tình huống xảy ra.
    
Suốt thời gian diễn ra các hoạt động của lễ hội, lực lượng công an thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh dịch vụ trong khu vực lễ hội chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, không bán hàng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, chèo kéo du khách, bán giá không đúng niêm yết, tuyệt đối không mua bán các mặt hàng cấm như loại pháo nổ, trò chơi bạo lực. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính phối hợp với Công an phường quản lý tốt về cư trú. Qua đó, tăng cường công tác kiểm tra hành chính các khu vực trọng điểm, các nhà trọ, khách sạn, kịp thời phát hiện các đối tượng lợi dụng ẩn nấp hoạt động phạm pháp. Từ đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi, thoải mái cho người hành hương, du khách khi đến nơi đây.

Riêng khu vực huyện Tịnh Biên - nơi có nhiều danh lam thắng cảnh, khu du lịch tâm linh… Ban lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng công an từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là lực lượng Đồn Công an núi Cấm tăng cường công tác tuần tra, canh gác đảm bảo an ninh trật tự, trong đó lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, nhất là ngày thứ bảy, chủ nhật - thời điểm người dân, khách du lịch đến rất đông nhằm chủ động đảm bảo an toàn, không để bị động, tạo điều kiện thuận lợi, tâm lý thoải mái cho mọi người khi đến với An Giang nói chung, các khu du lịch huyện Tịnh Biên nói riêng.


Các đội nghiệp vụ Công an huyện Tịnh Biên phối hợp cùng Đồn Công an Núi Cấm và Công an địa phương giữ gìn ANTT tại khu vực Lâm viên Núi Cấm

Tại khu vực cáp treo, trong những ngày cao điểm nơi đây đón tiếp rất đông lượng khách tham gia, lực lượng Đồn Công an Núi Cấm đã phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý phân công, bố trí lực lượng chia tổ, nhóm bố trí ở các điểm xung yếu, phức tạp để hỗ trợ du khách, người hành hương và xử lý kịp thời các tình huống khi có sự sự xảy ra. Đồng thời, thường xuyên tuần tra, túc trực ở các khu vực đông người, bãi đổ xe để phát hiện xử lý kịp thời các đối tượng lợi dụng sở hở của mọi ngươi để thực hiện hành vi phạm tội.
    
Do có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ, Công an viên các đơn vị nên tình hình ANTT tại các điểm du lịch tâm linh, khu vui chơi giải trí khu vực Lâm viên núi Cấm được đảm bảo, tạo được sự an tâm và hài lòng của du khách, người hành hương.
    
Để tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện, tuyến biên giới cũng như nội địa, đặc biệt là các khu du lịch, Ban lãnh đạo Công an huyện Tịnh Biên tiếp tục tăng cường chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở phối hợp tốt với các lực lượng liên quan đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, canh gác, kiểm soát chặt các địa bàn trọng điểm, phức tạp nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho mọi người, nhất là người hành hương, du khách khi đến với Tịnh Biên.

Những ngày đầu năm, khi vào mùa lễ hội, các ngày thứ 7, chủ nhật do lượng khách đổ về An Giang tăng đột biến nên tại các bến phà thường xuyên ách tắc giao thông cục bộ, mặc dù Ban quản lý các bến phà đã điều hành phương tiện hoạt động hết công suất. Để đảm bảo tình hình ANTT, trật tự ATGT, trật tự công cộng tại các khu vực này, lực lượng công an phối hợp với thanh tra giao thông, lực lượng bảo vệ các phà, bảo vệ dân phố và các lực lượng khác tăng cường tuần tra, điều tiết giao thông không để xảy ra trường hợp phức tạp về an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là tình trật ùn tắc giao thông trong các ngày thứ 7, chủ nhật,

Một năm mới đã bắt đầu với bao ước mơ, hoài bảo về một tương lai tươi sáng. Năm mới với niềm vui mới, xin chúc lực lượng công an tiếp tục vững bước, vì An ninh Tổ quốc, tiếp tục lập nhiều chiến công xuất sắc trong năm mới, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành, xứng đáng với niềm tin yêu mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao vì sự bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Bài, ảnh: An Khôi - Tiến Tầm  
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36727584