Truy cập hiện tại

Đang có 100 khách và không thành viên đang online

Chính quyền và Doanh nghiệp An Giang đổi mới trong cách nghĩ, sáng tạo trong cách làm, phối hợp nhịp nhàng cùng phát triển

(TGAG)- Sáng ngày 11/5/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức buổi Tập huấn Đánh giá tác động từ CPTPP và các FTA mới của Việt Nam - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp An Giang. Đồng chí Lê Văn Nưng - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.
 

Lớp tập huấn được Ủy ban nhân tỉnh tổ chức với mục đích cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng với các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) mới của Việt Nam. Trong đó, tập trung phương pháp cải thiện môi trường kinh doanh; nhận diện cơ hội, thách thức trong môi trường hội nhập.

 

Phát biểu tại buổi tập huấn, Đồng chí Lê Văn Nưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của địa phương. Đồng thời khẳng định quyết tâm hỗ trợ cho doanh nghiệp An Giang tiếp tục lớn mạnh trong tình hình mới. Bên cạnh các chính sách, nỗ lực tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng nghiên cứu tổ chức các lớp tập huấn nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp An Giang tiếp cận với thông tin thị trường quốc tế; nhận diện rõ thời cơ và thách thức, nâng cao năng lực quản trị; nắm vững các vấn đề pháp lý quốc tế,…. Thông qua đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong muốn độ ngũ doanh nhân An Giang cùng với địa phương tiếp tục “vượt lên những khó khăn” trên tinh thần “đổi mới trong cách nghĩ,  sáng tạo trong cách làm và cùng phối hợp nhịp nhàng trong lộ trình phát triển”.  

Tiếp đó, đại biểu đã được nghe bà Phùng Thị Lan Phương - Trưởng phòng FTA thuộc Trung tâmWTO và Hội nhập (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) trình bày nội dung và tác động của CPTPP đối với DN Việt Nam. Hiệp định CPTPP  được ký kết tại Chile vào ngày 9/3/2018 với sự tham gia của 11 nước thành viên gồm: Australia, Bruney, Canada, Chile, Malaysia, Mexico, Newzeland, Nhật Bản, Peru, Singapore và Việt Nam. Những nội dung Hiệp định hứa hẹn sẽ tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm, giảm đói nghèo và nâng cao chất lượng sống của người dân các quốc gia thành viên. CPTPP cam kết mở cửa thị trường, chống lại xu hướng bảo hộ hiện nay trên thế giới; đồng thời đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho 11 quốc gia thành viên./.

Hữu Trực
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36979091