Truy cập hiện tại

Đang có 72 khách và không thành viên đang online

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Tuyên truyền kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

(TGAG)- Sáng ngày 28/4, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017). Cán bộ, chiến sĩ khối các cơ quan, đơn vị trực thuộc tham dự.

Cùng với việc nghe báo cáo viên trình bày nội dung và ý nghĩa về chiến thắng 30/4/1975, cán bộ, chiến sĩ còn được xem những thước phim tài liệu mới công bố về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Qua đó cho thấy, trải qua suốt chặng đường hơn 30 năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ kính yêu, quân và dân cả nước đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, anh dũng chiến đấu, hy sinh, lập nên những chiến công oanh liệt, kết thúc bằng sự toàn thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là thắng lợi của đường lối và nghệ thuật quân sự Việt Nam; của sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tinh thần quyết chiến quyết thắng của các Lực lượng vũ trang dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế.
 
Dịp này, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Đảng ủy Quân sự Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (02/5/1917 - 02/5/2017) cán bộ, chiến sĩ còn được nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Đại tướng. Các tài liệu tuyên truyền do Tổng cục Chính trị QĐNDVN ban hành khẳng định những cống hiến của Đại tướng Văn Tiến Dũng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, trong vai trò là Tư lệnh chiến dịch, Đại tướng Văn Tiến Dũng với tài năng quân sự và sự quyết đoán của người chỉ huy ở tầm chiến lược đã góp phần vào chiến thắng 30/4/1975.

 Văn Tranh


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37117531