Truy cập hiện tại

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

Tháng Công nhân tại An Giang: Thiết thực và tận tâm

(TGAG)- Với phương châm “Hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực cho người lao động”, Tháng công nhân tại An Giang đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa và chăm lo thiết thực cho người lao động (NLĐ) cả về vật chất và tinh thần.
        
Hoạt động thiết thực, đa dạng

Gắn với kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5, Tháng Công nhân năm nay diễn ra từ khá sớm cùng với những hoạt động phong phú, đa dạng mà các cấp công đoàn An Giang đã nỗ lực thực hiện với mong muốn đem “Tết lao động” về cho anh em công nhân. Theo đó, các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân lao động (CNLĐ) như: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật lồng ghép trò chơi đố vui có thưởng nội dung tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho 2.581 CNLĐ; khám, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 2.000 CNLĐ tại các doanh nghiệp; tổ chức đối thoại cho 150 CNLĐ với lãnh đạo UBND tỉnh; tuyên dương, khen thưởng 93 gương CNLĐ giỏi; biểu dương khen thưởng CNLĐ thi đua làm theo lời Bác, hỗ trợ 57 căn (11 căn sữa chửa, 46 căn cất mới) nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở; thăm, tặng quà cho CNLĐ khó khăn, bệnh nghề nghiệp, sinh hoạt tổ tự quản nhà trọ công nhân, phát triển đảng trong công nhân, thành lập CĐCS phát triển đoàn viên… các hoạt động vui chơi, giải trí cũng được tổ chức sôi nổi, rộng khắp: Sân chơi Công nhân cuối tuần, Ngày hội công nhân,  Sân chơi lưu động “Giờ tan ca”, Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ, Hội thi thời trang công sở, Hội thao CNVCLĐ, Hội thi tay nghề, hội thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giải bóng đá CNLĐ…thu hút hàng ngàn CNLĐ tham gia.
 
Hướng về cơ sở, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện, thị, thành phố đã đưa các hoạt động chăm lo, vui chơi dành cho NLĐ tập trung tại cơ sở, doanh nghiệp như LĐLĐ Thành phố Long Xuyên với hoạt động “Giờ tan ca”; LĐLĐ Châu Thành tổ chức khai mạc Tháng công nhân gắn hoạt động vui chơi, giải trí, trao quà cho CNLĐ tại Công ty Shamhoo An Giang, Công ty TNHH Oriental Garment An Giang, Xí nghiệp chế biến Thủy sản Thuận An; LĐLĐ thị xã Tân Châu tổ chức phát động “Tháng Công nhân” kết hợp tổ chức gian hàng “Gánh hàng rong” và thi hát Karaoke tại Công ty Thịnh Phú; LĐLĐ Tri Tôn tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân tại Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang; LĐLĐ Thoại Sơn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tuyên truyền pháp luật, thi hát Karaokê, phát triển đoàn viên tại Công ty cổ phần XNK Thủy Sản An Mỹ ...

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Nhiên cho biết: cao điểm trong Tháng công nhân là việc chăm lo, bảo vệ người lao động phải được đặt lên hàng đầu, đưa các hoạt động về cơ sở, giảm các hoạt động mang tính hình thức, bề nổi, thể hiện rõ vai trò chăm lo, bảo vệ người lao động của tổ chức công đoàn. Các cấp công đoàn tiếp tục vận động doanh nghiệp, Mạnh thường quân  đóng góp chương trình quỹ Mái ấm công đoàn, thực hiện bảo vệ người lao động thông qua việc vận động doanh nghiệp thực hiện đúng quy định pháp luật, nhất là ký hợp đồng lao động, thực hiện BHXH, BHYT, đóng kinh phí công đoàn.
         
Tận tâm, san sẻ khó khăn cùng NLĐ

Những ngày tháng 5, khi đến bất cứ LĐLĐ huyện, thị, thành nào cũng thấy không khí tất bật, nhộn nhịp với hàng loạt các hoạt động hướng về NLĐ, cán bộ công đoàn phải “chạy sô”  đến các điểm hoạt động Tháng Công nhân. Công nhân Phan Thị Kim Thoa, Công ty TNHH May XNK Đức Thành phấn khởi, chia sẻ: Tháng công nhân năm nay rất nhiều trò chơi phong phú, hào hứng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nhờ những ngày hội do LĐLĐ Long Xuyên tổ chức mà công nhân có điều kiện gặp gỡ, giao lưu. Tôi và nhiều công nhân khác thấy hạnh phúc vì chúng tôi không chỉ có 2 buổi hay 3 buổi đi làm đơn giản, mà còn có rất nhiều quyền lợi nhờ công đoàn đem đến”. Với lực lượng mỏng nhưng LĐLĐ Long Xuyên nói riêng, các cấp công đoàn An Giang nói chung đã nỗ lực đồng loạt tổ chức rất nhiều hoạt động dành cho NLĐ, chỉ có chữ tận tâm làm đầu trong mỗi cán bộ công đoàn mới có thể làm được. Phó chủ tịch LĐLĐ Thành phố Long Xuyên Dương Kiếm Anh, chia sẻ: Tháng Công nhân, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu hàng đầu là hướng về chăm lo cho NLĐ và khẩn trương hành động, thực hiện những việc làm cụ thể thiết thực vì NLĐ. Tận tâm trong từng việc, cam kết mỗi ngày hoàn thành một phần nhiệm vụ, tích cực vận động xã hội hóa để có thể đem nhiều quyền lợi về vật chất và tinh thần cho NLĐ.
 
Với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn cùng NLĐ, công đoàn các cấp đã tích cực, vận động mọi nguồn lực xã hội để NLĐ được thụ hưởng những quyền lợi về vật chất nhiều hơn, đã có 793 trường hợp CNLĐ hoàn cảnh khó khăn, bệnh nghề nghiệp được hỗ trợ, mỗi suất từ 300.000đ - 500.000đ với tổng số tiền hơn 320 triệu đồng (trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 100 phần với số tiền 50 triệu đồng, LĐLĐ cấp huyện, công đoàn ngành, CĐCS, khối thi đua đóng góp 693 phần với số tiền hơn 270 triệu đồng). Thuyền trưởng Phà An Hòa, Lê Văn Vân, Công ty TNHH MTV Phà dù không nói gì nhiều bộc bạch khi chúng tôi đến tận nhà thăm anh: “Cảm ơn Công đoàn đã đến thăm, chia sẻ khó khăn, động viên tôi vượt qua bệnh tật, tôi cảm thấy ấm ấp lắm”. Hay trong cuộc thăm hỏi, ân cần sẻ chia những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh với công nhân lao động tại Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị An Giang, công nhân Phạm Thái Bình cho biết: “Rất vui mừng và mong muốn năm nào LĐLĐ tỉnh cũng đến thăm hỏi, khích lệ anh em chúng tôi hăng say làm việc. Tôi cảm thấy công đoàn rất gần gũi với anh em công nhân chúng tôi”.

Tuyết Như
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37128914