Truy cập hiện tại

Đang có 241 khách và không thành viên đang online

Đoàn khối Dân Chính Đảng - Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2016

(TGAG)- Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2016, với chủ đề "Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn" Sáng ngày 18-3, Đoàn khối Dân Chính Đảng phối hợp cùng Sở Công Thương, Công ty Điện lực An Giang tổ chức buổi lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
 
Tại buổi lễ phát động có sự tham dự của gần 50 đơn vị chi đoàn cơ sở thuộc Khối. Tham gia chương trình, đoàn khối tích cực tuyên truyền về “Giờ Trái đất” bằng nhiều hình thức khác nhau để góp phần bảo vệ môi trường. Với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, một trong những chủ đề hoạt động quan trọng trong suốt tháng 3 - Tháng thanh niên năm nay, tuổi trẻ An Giang đã và đang kêu gọi mọi tổ chức và cá nhân trên hành tinh không chỉ tắt các thiết bị điện không cần thiết và tiết kiệm tiêu thụ điện năng trong vòng một giờ của “Giờ Trái đất” mà hãy hành động trong suốt 365 ngày để góp phần bảo vệ hành tinh xanh.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Chiến dịch Giờ trái đất được khởi xướng từ năm 2007 bởi Quỹ WWF nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố thuộc 172 nước trên thế giới. Dù tham gia vào Chiến dịch sau đó 02 năm, Việt Nam vẫn được đánh giá là quốc gia có sự lan tỏa của Chương trình rất lớn, nhận được sự quan tâm, ủng hộ cao từ Chính phủ, người dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp. Theo thống kê, chỉ trong 1 giờ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất mỗi năm, từ năm 2009 - 2015, Việt Nam đã tiết kiệm được hàng triệu kWh điện năng, tương đương hàng tỷ đồng và con số này vẫn không ngừng tăng lên hàng năm.


Các đại biểu và tình nguyện viên tham gia xếp hình 60+

Kết thúc buổi phát động, các đoàn viên đã diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường chính của thành phố Long Xuyên.

Nguyễn Toàn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37046321