Truy cập hiện tại

Đang có 119 khách và không thành viên đang online

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

(TUAG)- Trong 2 ngày, 18, 19/7, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với khẩu hiệu “Phát huy truyền thống, nâng tầm hội nhập; Tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang đoàn kết, kỷ cương, xung kích, sáng tạo, phát triển”.

Dự Đại hội có đồng chí Lâm Thành Sĩ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh.


Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh khóa XIII chụp ảnh cùng Đảng ủy Công an tỉnh và Thường trực Tỉnh Đoàn

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh tiếp tục được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Đoàn cấp trên ghi nhận. Các phong trào được tổ chức sâu rộng, chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực, thu hút và phát huy được năng lực của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp và nhiệt huyết của đại đa số đoàn viên, thanh niên. Công tác phát hiện, bồi dưỡng những đoàn viên tiêu biểu làm hạt nhân nòng cốt trong các lĩnh vực để bổ sung vào đội ngũ cán bộ Đoàn tiếp tục được duy trì có hiệu quả. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện việc chuẩn hóa các loại văn bản, hồ sơ, thực hiện tốt việc nhận xét đánh giá thi đua của các cơ sở Đoàn, đảm bảo tính ổn định, nề nếp, từng bước lượng hóa bằng các tiêu chí cụ thể góp phần đảm bảo cho việc thi đua, khen thưởng đạt được tính thực chất, khách quan và công bằng.

Các phong trào hành động cách mạng được triển khai cụ thể đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên; các nội dung trọng tâm của Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua được triển khai, thực hiện nghiêm túc, các chỉ tiêu, yêu cầu đề ra cơ bản đã được hoàn thành, có tính trọng tâm, trọng điểm; công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được củng cố. Trong những năm qua, tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực công tác, đảm nhận thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên, ứng dụng hiệu quả các công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.


Các đại biểu giơ thẻ biểu quyết

Nổi bật với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới đã được các cấp bộ Đoàn trong Công an tỉnh duy trì thường xuyên, với nhiều hình thức, nội dung phong phú như: Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, thương binh và thân nhân liệt sĩ, xây dựng nhà nhân ái cho các trường hợp khó khăn về nhà ở tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó là các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, hiến máu nhân đạo, các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Trong 05 năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức được 14 đợt hành quân dã ngoại giúp dân tại các địa phương trong tỉnh với tổng kinh phí thực hiện trên 03 tỷ đồng.

Hoạt động xung kích bảo vệ Tổ quốc luôn có sự đóng góp không nhỏ của thanh niên Công an tỉnh với nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đoàn viên thanh niên các lực lượng trực tiếp chiến đấu luôn xung kích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, thường trực tham gia đấu tranh nhiều chuyên án, điều tra, triệt phá nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, tham gia bắt giữ các đối tượng phạm pháp hình sự và vận động đầu thú các đối tượng có lệnh truy nã, tổ chức vũ trang canh gác, bảo vệ tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, thường xuyên tổ chức tập luyện các phương án tác chiến phục vụ diễn tập và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.


Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh tặng Đại hội bức trướng khẩu hiệu hành động nhiệm kỳ mới

Các hoạt động vì đàn em thân yêu được thực hiện thường xuyên, nổi bật như Tiếp sức đến trường, tiếp sức mùa thi, đỡ đầu cho con em cán bộ, chiến sĩ; trao tặng học bổng; tặng quà đến trường; xây dựng khu vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi… Hoạt động kết nghĩa ở các cơ sở Đoàn ngày càng được nâng chất và đi vào chiều sâu, đã tạo được mối quan hệ gắn bó giữa tuổi trẻ lực lượng Công an tỉnh với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, tạo điều kiện để các cơ sở đoàn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn, cùng nhau tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, du khảo về nguồn, công tác xã hội… Bên cạnh đó cũng góp phần tích cực vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đến nay, các cơ sở đoàn đã tổ chức kết nghĩa với trên 60 đơn vị trong tỉnh và 10 đơn vị ngoài tỉnh.

Nêu cao tinh thần của lực lượng tuyến đầu, đã có hơn 1.500 lượt đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: Tuyên truyền, truy vết, khoanh vùng dập dịch, tuần tra kiểm soát, bảo vệ các khu cách ly, khu điều trị, khu phong tỏa, tham gia rước công dân An Giang tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai trở về quê trong thời gian dịch bùng phát... Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội từ thiện, an sinh xã hội cũng được các cơ sở Đoàn thực hiện thường xuyên. Nhiều chương trình, mô hình đã để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an, giữ trọn niềm tin yêu trong lòng Nhân dân.


Đồng chí Lâm Thành Sĩ - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà chúc mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh khóa XIII

Có thể thấy, để thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn duy trì và làm tốt công tác tổ chức cán bộ, chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn từ cấp dưới cơ sở đến cấp Đoàn Công an tỉnh về kỹ năng tổ chức, sinh hoạt Đoàn, làm cho đội ngũ cán bộ Đoàn luôn đảm bảo tốt về chất lượng, hiệu suất hoạt động. Trong nhiệm kỳ, nhiều cán bộ Đoàn tiêu biểu được cử tham gia các hoạt động lớn trong và ngoài ngành, vinh dự nhận được nhiều hình thức khen thưởng của các bộ, ban, ngành và đoàn thể các cấp.
Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và nhất trí thông qua báo cáo đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022; biểu quyết thông qua các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và chương trình công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng thẳng thắn nhìn lại những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, chỉ ra nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tiếp theo.
Đại hội đã bầu trực tiếp chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đối với đồng chí Mai Nhựt Tân. Đại hội cũng bầu 15 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, trình độ vào Ban Chấp hành Đoàn khóa XIII. Bầu 05 đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.


Đồng chí Hồ Thị Hồng Phướng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen của Tỉnh Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017 – 2022

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017 – 2022. Đại hội cũng tiến hành công bố, trao giải Cuộc thi thiết kế biểu trưng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh khóa XIII.

Quỳnh Như, Nghiêm Túc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37057157