Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Phú Tân: Tạo nhiều cơ hội việc làm cho lao động địa phương

(TUAG)- Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân vừa tổ chức thành công phiên giao dịch việc làm năm 2022 với trên 8.000 vị trí việc làm được giới thiệu đã thu hút đông đảo lao động đến tìm hiểu tư vấn, chọn cơ hội việc làm. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tuyển chọn được các ứng viên phù hợp, đặc biệt là nguồn lao động trẻ, bảo đảm nguồn nhân lực, từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp sau thời gian chị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Phiên giao dịch việc làm huyện Phú Tân với sự tham gia của 13 đơn vị, doanh nghiệp, 02 trường nghề trong và ngoài tỉnh, với trên 8.200 chỉ tiêu tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề thông qua hình thức cung cấp thông tin, thị trường lao động, tuyển sinh, tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng. Ngoài ra, có 61 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gửi nhu cầu tuyển dụng với gần 20.000 vị trí việc làm thông qua sàn giao dịch việc làm trực tuyến, kết nối với các Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh, tập trung vào các ngành nghề như: may công nghiệp, sản xuất giầy dép, chế biến thủy sản, viễn thông, xuất khẩu lao động…
 

Em Đặng Thị Mỹ Phương, xã Phú Xuân chia sẻ: “Đến tham gia phiên giao dịch việc làm lần này em thấy có nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia tư vấn nhiều ngành nghề phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người lao động như: FPT, công nghệ điện tử, may công nghiệp, xuất khẩu lao động… Nhưng em chưa đủ tuổi nên vẫn còn một ít khó khăn để tham gia lao động. Mong muốn của người lao động hiện nay là tìm được công việc thiết thực, phù hợp với trình độ chuyên môn, lứa tuổi và có thu nhập ổn định”.

Em Nguyễn Văn Thanh, học sinh trường THPT Chu Văn An chia sẻ thêm: “Tham gia phiên giao dịch việc làm của huyện, em được các anh, chị tư vấn rất nhiệt tình mang đến cho người lao động nói chung và bản thân em nói riêng nhiều cơ hội việc làm, nhận thức đúng về năng lực, sở trường công việc yêu thích để lựa chọn công việc phù hợp, lương cao, giúp gia đình ổn định cuộc sống và thoát nghèo. Qua tư vấn, em rất thích công việc chế biến và có định hướng cho tương lai để đi xuất khẩu lao động sau khi tốt nghiệp THPT”.

Bà Trần Thị Cúc - Trưởng phòng tuyển dụng Công ty TNHH MTV ứng dụng mới và du lịch Newtacco cho biết: “Đến với phiên giao dịch việc làm lần này được huyện Phú Tân tạo mọi điều kiện để các công ty, doanh nghiệp vào huyện tư vấn cho người lao động. Số lượng người lao động được công ty tôi tư vấn nói chung và tất cả mọi công ty khác nói riêng rất hài lòng. Các em học sinh cũng có nhu cầu đăng ký và tìm hiểu kỹ những thông tin tìm việc làm cũng như xuất khẩu lao động. Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm đưa người lao động đến gần với doanh nghiệp và tìm được một công việc làm ổn định. Đối với Công Ty TNHH MTV ứng dụng mới và du lịch Newtacco chúng tôi tuyển chọn các ngành nghề như: lao động phổ thông, chủ lực là các đơn hàng thực phẩm đối với nữ. Số lượng lao động công ty tuyển hàng năm từ 350-500 lao động. Tuy nhiên, mặc dù do dịch COVID-19 nhưng trong năm 2021 vừa qua, chúng tôi tuyển được 71 lao động qua hình thức online và đơn hàng tiến cử.”

Phiên giao dịch việc làm huyện Phú Tân năm 2022 được chuẩn bị ngay từ đầu năm, cao điểm là tổ chức từ giữa tháng 4/2022, với nhiều hoạt động nhằm nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, chuẩn bị lượng cung lao động thông qua khảo sát thực trạng tại các địa phương để nắm nhu cầu tìm việc làm, học nghề hay định hướng nghề trong tương lai. Thông qua đó, đã mời gọi nhiều công ty, doanh nghiệp và lao động chưa có việc làm ở các xã, thị trấn và học sinh lớp 12 của các trường THPT tham gia.

Ông Võ Thanh Tùng - Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Phú Tân cho biết: “Phiên giao dịch việc làm của huyện năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Số lượng người đến tham gia trên 900 lao động chưa có việc làm ở các xã, thị trấn và học sinh lớp 12 của các trường THPT tham gia. Trong đó, có 720 lao động có nhu cầu thật sự, có 470 lao động đăng ký qua các gian hàng của các công ty, doanh nghiệp; có 36 lao động có nhu cầu đăng ký xuất khẩu lao động và còn lại có nhu cầu làm việc ở các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. So với các phiên giao dịch việc làm trước đây thì phiên giao dịch việc làm lần này có tỷ lệ lao động có nhu cầu thật sự đến tham dự tăng lên khoảng 70%, trong số có 30% đăng ký, tham gia tư vấn tìm việc tăng 30%. Đây là kết quả ngoài nhu cầu dự kiến của phiên giao dịch việc làm của huyện Phú Tân năm 2022”.


Cùng với đó, người lao động còn được cung cấp thông tin về thị trường lao động trong tỉnh, trong và ngoài nước; giới thiệu nhu cầu và chính sách tuyển dụng lao động, tư vấn tu nghiệp sinh, lao động ở nước ngoài theo hợp đồng ở các thị trường có thu nhập cao, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…  tư vấn học nghề, chọn nghề cho học sinh sau tốt nghiệp THPT, đăng ký và tiếp nhận hồ sơ học nghề. Có thể nói, phiên giao dịch việc làm được tiến hành ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát là điều kiện thuận lợi tạo nhiều cơ hội việc làm cho thanh niên, người lao động ở địa phương, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và giải quyết việc làm.

Ông Võ Thanh Tùng - Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Phú Tân cho biết thêm: “Phú Tân là huyện có dân số khá đông với gần 200.000 nhân khẩu, số lao động 120.000 người. Ở huyện, bình quân mỗi năm có 2.000 người bước vào tuổi lao động. Dự kiến mỗi năm có khoảng 3.000 lao động có nhu cầu để tạo việc làm mới. Nhìn chung, trong thời gian qua, việc giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được các cấp ủy, chính quyền của huyện quan tâm thông qua việc tạo điều kiện kết nối giữa cung cầu lao động, giữa các doanh nghiệp với địa phương cũng như là người lao động; thông qua công tác thông tin, tuyên truyền cung cấp các thông tin tuyển dụng cho người lao động tìm đến địa chỉ tin cậy tốt nhất để tạo việc làm ổn định cuộc sống”.

Huyện Phú Tân sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thu thập thông tin tuyển dụng lao động, kịp thời giới thiệu đến người lao động. Qua đó, giúp cho thanh niên, người lao động nắm bắt nhiều cơ hội nghề nghiệp và việc làm, gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, tham khảo thị trường lao động trong và ngoài nước, giúp người lao động tìm đến điạ chỉ việc làm tin cậy. Đồng thời, giúp học sinh đang học năm cuối cấp định hướng tốt về nghề nghiệp sau tốt nghiệp THPT.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034759