Truy cập hiện tại

Đang có 107 khách và không thành viên đang online

Mùa hè ý nghĩa của đoàn viên thanh niên Thoại Sơn

(TUAG)- Mùa hè qua, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều chương trình, chiến dịch hè tình nguyện không thể diễn ra thuận lợi như mọi năm. Thế nhưng, bằng sự quyết tâm và linh hoạt, sáng tạo, Huyện Đoàn Thoại Sơn đã có những hoạt động phù hợp, chung tay cùng địa phương trong công tác ứng phó với dịch bệnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện Đoàn Thoại Sơn Nguyễn Thị Ngọc Hà cho biết: “Trong mùa hè qua, đoàn viên thanh niên Thoại Sơn bên cạnh tham gia các phong trào, phần việc thanh niên như hàng năm còn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện. Huyện Đoàn đã phối hợp UBMTTQVN huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng” và “Chuyến xe 0 đồng” nhằm hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, rau củ đến người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân khu vực phong tỏa ở 17 xã, thị trấn, với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng vận động từ các nhà hảo tâm. Hưởng ứng hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân, Huyện Đoàn đã hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn nông sản cho nông dân như: Dưa leo, bầu, bí, bắp, chanh, trứng vịt, với tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhằm giúp người dân đang cách ly y tế tại nhà, trong khu phong tỏa, người già neo đơn, người không có khả năng đi lại trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ, Huyện Đoàn tổ chức mô hình “Alô Shipper thanh niên”, giúp người dân đi chợ mua thực phẩm và giao miễn phí tận nhà. Hoạt động nhận được sự đồng tình ủng hộ, vui mừng của người dân”.
 


Nhằm tiếp tục hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế (khuyết tật hay thất nghiệp do dịch bệnh COVID-19), Huyện Đoàn Thoại Sơn tiếp tục vận động các nhà hảo tâm đóng góp để trao 600 túi an sinh theo chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, với mỗi “Túi quà an sinh” là lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250.000 đồng/túi hoặc “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng, chống COVID-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi. Cùng với đó, các đoàn cơ sở vẫn đang tiếp tục tham gia trực các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương, tham gia tập huấn, thực hiện lấy mẫu cộng đồng để góp phần cùng ngành y tế địa phương đẩy nhanh xét nghiệm diện rộng cho địa phương, quyết tâm mở rộng vùng xanh trên địa bàn. Bạn Phạm Văn Thành, Bí thư Chi đoàn ấp Đông An, xã Vĩnh Chánh chia sẻ: “Đây là mùa hè đặc biệt của đoàn viên, thanh niên, các bạn trẻ đã tích cực tham gia nhiều hoạt động chưa từng làm, mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên rất phấn khởi vì đã góp phần cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Song song với các hoạt động phòng, chống dịch, các xã đoàn, đoàn thị trấn luôn tích cực cho các công trình phần việc, thanh niên. Đó là ngay khi ra quân thực hiện cao điểm chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” lần thứ XIX năm 2021, tại thị trấn Óc Eo, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức với các hoạt động như: Thăm hỏi và trao tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách, trao tặng góc học tập cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 01 điểm sinh hoạt vui chơi thiếu nhi, nhận đỡ đầu 27 em học sinh (trong 9 tháng, mỗi tháng 200.000 đồng/em), trao tặng 1.000 chậu hoa, hỗ trợ đèn led xây dựng đoạn đường sáng-xanh-sạch-đẹp, với tổng kinh phí trên 110 triệu đồng. Huyện Đoàn còn tổ chức tốt “Kỳ nghỉ hồng”, ngày cao điểm “Hoa Phượng đỏ”, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tham gia “Tiếp sức mùa thi”, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; hoàn thành công trình thanh niên tiêu biểu với việc xây dựng 2 cầu nông thôn do Quỹ Hy vọng tài trợ và địa phương đối ứng với tổng kinh phí gần 01 tỷ đồng tại 2 xã Phú Thuận và Thoại Giang.

Có thể nói, với nhiều hoạt động truyền thống, ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên trong dịp hè và các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Huyện Đoàn Thoại Sơn đã góp sức trẻ trong chăm lo đời sống người dân, giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn do đại dịch và góp phần cùng địa phương hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ngô Quyền, Trúc Pha
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713270