Truy cập hiện tại

Đang có 180 khách và không thành viên đang online

Những công trình “ý Đảng - lòng Dân”

(TUAG)- Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thời gian qua, nhiều địa phương trong huyện Phú Tân đã có nhiều cách làm sáng tạo, tập hợp, đoàn kết, huy động sức mạnh của Nhân dân để cùng thực hiện nhiều công trình có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Ghi nhận tại xã đầu nguồn sông Hậu của huyện Phú Tân.
 

Địa phương huy động nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên cùng với Nhân dân tích cực tham gia thi công nâng cấp tuyến đường 

Tuyến đường sau cặp bờ sông Hậu nối liền 03 ấp Hòa Hiệp, Hòa Lợi và Hòa Phát của xã Phú Hiệp, huyện Phú Tân được đưa vào sử dụng đã lâu nên xuống cấp, khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con, học sinh gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng này, Đảng ủy, UBND xã Phú Hiệp đã xin chủ trương và tiến hành nâng cấp tuyến đường này từ nguồn xã hội hóa, đồng thời làm thêm 04 con đường đấu nối với Tỉnh lộ 951 để thuận lợi cho Nhân dân đi lại. Ông Lê Văn Hiện – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Hiệp cho biết: “Tuyến đường sau cặp bờ sông Hậu có chiều dài 4km, để đảm bảo cho bà con đi lại thuận tiện, Đảng ủy - UBND xã đã cùng các ban, ngành, đoàn thể xã tiến hành vận động Nhân dân để thực hiện đoạn đường này, trong quá trình vận động được người dân đồng tình ủng hộ, người dân đóng góp rất nhiệt tình, ai có tiền thi đóng góp, ai không có tiền thì góp công, đến thời điểm này, địa phương đã thực hiện xong, trị giá tuyến đường này và 04 con đường đấu nối trên địa bàn xã khoảng 2,5 tỷ đồng”.

Ông Bùi Văn Tư - xã Phú Hiệp vui mừng cho biết: “Tôi đi tham quan nhiều địa phương khác, thấy có nhiều con đường nông thôn rất đẹp, nên từ chỗ đó tôi về cùng chính quyền địa phương thực hiện thi công, trong quá trình vận động bà con nơi đây rất ủng hộ, bởi vì khi công trình này hoàn thành thì người dân nơi đây hưởng lợi, nên người ta rất nhiệt tình ủng hộ…”.
    

Cầu Trường B Hiệp Xương

Cũng với cách làm tương tự, vào những ngày cuối tháng 4/2021, chính quyền và Nhân dân 02 xã Hiệp Xương và Bình Thạnh Đông vui mừng khánh thành cầu Trường B, bắc qua rạch Cái Đầm nối liền 02 xã. Cầu có chiều dài 74m, rộng 2,5m. Kinh phí xây dựng khoảng 890 triệu đồng, đều do Nhân dân đóng góp. Không chỉ góp tiền, vật tư xây dựng, Nhân dân còn đóng góp sức lao động để xây cầu.

Ông Nguyễn Văn Sơn - ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Xương phấn khởi cho biết: “Thấy việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và các cháu học sinh đi lại khó khăn, nên từ chỗ đó địa phương đã vận động xây cây cầu này, tôi rất là mừng, bà con ở đây và cháu học sinh rất mừng…”.

Nói về phong trào xây cầu trong thời gian qua, Ông Phạm Hiền Kế - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN xã Hiệp Xương cho biết thêm: “Đến thời điểm này, địa phương đã cất được khoảng 8 cây cầu bê-tông, cầu cây, cầu sắt… Hiện địa phương còn gặp nhiều khó khăn, cũng mong các nhà hảo tâm đồng tình ủng giúp đỡ địa phương xây dựng mới cây cầu Sư Tủ, cầu Trường C… để giúp địa phương hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới…”.

Đây là 02 trong số rất nhiều công trình được thực hiện nhờ “ý Đảng hợp lòng Dân”. Những công trình này đã mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho nhân dân trên địa bàn, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương ngày càng phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Cao Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37041557