Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Tuyên truyền kỷ niệm 40 ngày thành lập Trung đoàn Bộ binh 892

(TUAG)- Sáng 05/3, Trung đoàn Bộ binh 892 tổ chức buổi tuyên truyền kỷ niệm 40 năm ngày thành lập đơn vị (5/3/1981 – 5/3/2021). Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu ôn lại kỷ niệm quá trình thành lập, xây dựng và trưởng thành; đọc thư khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch dành cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị; khen thưởng 3 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.


Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Trung đoàn Bộ binh 892 là một trong những đơn vị trực thuộc lực lượng vũ trang tỉnh An Giang, có nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị chính quy, tham gia phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt và các nhiệm vụ khác được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao. Trong 40 năm qua, Trung đoàn đã huấn luyện, rèn luyện, giáo dục hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ kỹ, chiến thuật tốt, sử dụng thành thạo vũ khí trang bị, ý thức chấp hành kỷ luật cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ. Hàng chục ngàn quân nhân dự bị đã được Trung đoàn quản lý, huấn luyện nâng cao trình độ chính trị, quân sự, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu động viên theo mệnh lệnh của cấp trên.

Trung đoàn là nơi rèn luyện và trưởng thành của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, có cán bộ trở thành tướng lĩnh như Trung tướng Đinh Văn Cai, nguyên Chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Trung đoàn trưởng về Chính trị (Chính ủy); một số cán bộ chuyển ngành giữ chức Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Tỉnh ủy - UBND tỉnh và của các địa phương… Sau 40 năm thành lập, Trung đoàn đã được Đảng và Nhà nước vinh danh với nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý.

GIA KHÁNH
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717893