Truy cập hiện tại

Đang có 91 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn sẵn sàng cho ngày hội giao, nhận quân năm 2021

(TUAG)- Theo kế hoạch, ngày 03/3 tới cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Tri Tôn sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021, tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân của huyện đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

Trung tá Lý Văn Bình, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quan sự huyện Tri Tôn cho biết: “Để có được kết quả đó Hội đồng NVQS huyện đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ với chất lượng tốt, đặc biệt là quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên cho công dân ưu tú trước khi nhập ngũ, đồng thời làm tốt mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2021, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện đồng bộ, nên 100% công dân trong độ tuổi có lệnh gọi đã hăng hái tham gia khám tuyển, các công dân đủ điều kiện phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong đó có 100% công dân viết đơn tình nguyện. Huyện đã thành lập các đoàn công tác cùng với cấp ủy, chính quyền cơ sở xuống từng gia đình thâm nhập, gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công dân và gia đình, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ và động viên công dân lên đường nhập ngũ”.



Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, Hội đồng NVQS huyện cử các thành viên đến gặp gỡ, giúp đỡ, động viên thanh niên thu xếp công việc gia đình vì ngày giao quân đã cận kề. Tiếp tục xác minh những trường hợp công dân trong độ tuổi nhập ngũ vắng mặt tại địa phương để tăng cường quản lý, vận động chấp hành Luật NVQS theo quy định. Ngoài ra, các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS để công dân thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, chính sách hậu phương quân đội trên địa bàn đã tác động tích cực đến gia đình và thanh niên. Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Năm 2021, huyện Tri Tôn được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 101 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 2 nữ. 76 thanh niên được giao về 2 đơn vị là: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang; 25 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an. Hội đồng NVQS huyện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân làm tốt công tác thâm nhập hồ sơ, chốt quân số và tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ đối với thanh niên trúng tuyển.
Qua khảo sát tại các địa phương, hầu hết thanh niên sau khi tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2021 đều sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS. Anh Lê Hoàng Minh Trí (thị trấn Tri Tôn) vừa tốt nghiệp THPT nhưng vẫn quyết tâm tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Anh Lê Hoàng Minh Trí  cho biết: “Khi có lệnh gọi khám sức khỏe NVQS, tôi đã tình nguyện viết đơn tham gia NVQS và sắp xếp thời gian đi khám theo lệnh. Tôi mong muốn mình có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để lên đường nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ của một công dân đối với Tổ quốc”.

Trung Tá Lý Văn Bình, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Chất lượng công tác tuyển quân năm nay cao hơn các năm trước. Trình độ văn hóa có 50 thanh niên trung cấp, cao đẳng, đại học và THPT; 100% thanh niên là đoàn viên.

Điểm đặc biệt trong đợt giao quân năm nay diễn ra giữa thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, Hội đồng NVQS huyện Tri Tôn có kế hoạch cụ thể nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người nhà và tân binh, tổ chức lễ giao nhận quân nhanh gọn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn. Ngày 03/3 tới lễ giao nhận quân sẽ tổ chức chặt chẽ, nhanh gọn, an toàn và thực hiện theo thông điệp 5K, trước ngày lễ tổ chức phun xịt khử khuẩn xung quanh.

Các đơn vị nắm chắc tình hình di biến động số công dân đã nhận lệnh, kịp thời xử trí các tình huống phát sinh. Thường xuyên phối hợp với các đơn vị nhận quân đặc biệt các đơn vị đóng quân ở các khu vực biên giới. Kịp thời tổng hợp báo cáo về trên diễn biến tình hình dịch bệnh để có phương án điều chỉnh theo quy định. Mọi công tác cho ngày tòng quân tại huyện Tri Tôn đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để bảo đảm tốt nhất cho ngày hội giao quân, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc./.

Cẩm Vân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37015099