Truy cập hiện tại

Đang có 420 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam dành trung bình 6 tiếng mỗi ngày vào internet

Theo báo cáo nền kinh tế số Đông Nam Á, Việt Nam có khoảng hơn 60 triệu người sử dụng dịch vụ Internet. Người dùng Việt Nam dành trung bình 6 giờ mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan đến mạng Internet.


Quang cảnh hội thảo.

Ngày 11/12, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), ngày Internet Việt Nam - Internet Day 2019 đã diễn ra tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải nhấn mạnh: Năm 2019, Việt Nam chứng kiến sự ra đời của nhiều doanh nghiệp công nghệ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực với nhiều mô hình kinh doanh mới, khẳng định rõ quyết tâm chuyển mình để trở thành những nhà cung cấp dịch vụ số và tiên phong kiến tạo xã hội số.

Năm 2019 cũng đánh dấu mốc quan trọng trong việc nghiên cứu, ứng dụng và phát triển nghệ 5G, với việc Bộ TT&TT đã cấp phép thử nghiệm công nghệ 5G cho 3 doanh nghiệp viễn thông lớn, đồng thời hướng tới thương mại hóa công nghệ 5G trong thời gian tới, điều này tạo ra một hạ tầng đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế số, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về tốc độ và quy mô kết nối.

Theo báo cáo nền kinh tế số Đông Nam Á, nền kinh tế số Việt Nam năm 2019 có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu trong khu vực với hơn 40% một năm; Chỉ số đổi mới toàn cầu của Việt Nam được xếp hạng 42/129 quốc gia; với dân số hơn 96 triệu người,  khoảng hơn 60 triệu người dân Việt Nam  sử dụng dịch vụ Internet. Người dùng Việt Nam dành trung bình hơn 6 giờ mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan đến mạng Internet, khoảng 94% tỷ lệ người dùng ở Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày.

“Nhìn vào số liệu thống kê, có thể thấy rằng, phần lớn các hoạt động kinh tế, xã hội của chúng ta diễn ra trên môi trường Internet. Internet đã thâm nhập vào mọi mặt hoạt động của xã hội, làm thay đổi nhận thức xã hội, tạo ra những mô hình kinh doanh mới đột phá hơn, hiệu quả hơn, thúc đẩy quá trình tăng trưởng nhanh hơn, bền vững hơn. Đổi mới sáng tạo diễn ra thuận lợi nhất là trong môi trường Internet, môi trương số và vì đổi mới sáng tạo sẽ là nhân tố trọng yếu mang tính chiến lược quyết định sự thành công trong chuyển đổi số nền kinh tế”, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nhận định.

Theo Ban tổ chức, Internet Day 2019 gồm 3 phần xoay quanh chủ đề “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số”: Tổng quan về định hướng chính sách, tầm nhìn, chiến lược về chuyển đổi số cho Việt Nam; Đổi mới sáng tạo để chuyển đổi số, kinh nghiệm quốc tế; Tọa đàm về đổi mới sáng tạo để chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ chương trình, Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam đã được ra mắt nhằm thúc đẩy thị trường dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu ở Việt Nam phát triển lành mạnh./.

Nguồn: Báo Tin tức
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36731382