Truy cập hiện tại

Đang có 252 khách và không thành viên đang online

Lữ đoàn 962: 220 cán bộ, chiến sỹ tham gia tuyên truyền ngày pháp luật Việt Nam

(TGAG)- Ngày 05-11, Lữ đoàn 962 phối hợp với Viện kiểm sát quân sự khu vực 92 tổ chức tuyên truyền “Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam” năm 2019 cho 220 cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị.


Trong thời gian 1 ngày cán bộ, chiến sĩ được giới thiệu các chuyên đề như: Tuyên truyền Ngày Pháp luật nước CHXHCH Việt Nam; Công ước của LHQ về phòng chống tra tấn; Luật phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2018...Với các hình thức tuyên truyền thiết thực, phong cách gần gũi, cách truyền đạt dễ hiểu, cuốn hút người nghe của các báo cáo viên, tập trung trình chiếu các hình ảnh minh họa thông qua hệ thống máy chiếu, máy tính, sinh động. Đặc biệt, các dẫn chứng được nêu trong buổi nói chuyện đều sát với đời sống sinh hoạt, công tác hằng ngày nên đã thu hút sự tập trung của cán bộ, chiến sỹ. Đây chính là cơ sở tạo ra hiệu ứng tốt trong nhận thức và chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị.


Theo thượng tá Lê Thanh Nhã, phó Chính ủy Lữ đoàn cho biết: “trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban chỉ huy Lữ đoàn và sự quan tâm, hướng dẫn kịp thời của cơ quan cấp trên. Các cơ quan, đơn vị đã triển khai đồng bộ, toàn diện hưởng ứng “Ngày Pháp luật CHXHCN Việt Nam”. Tổ chức quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nghiêm túc, chặt chẽ cho các đối tượng đúng theo quy chế, kế hoạch. Đội ngũ cán bộ chính trị hầu hết được đào tạo cơ bản, có kinh nghiệm trong công tác quản lý, giáo dục bộ đội. Cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy chính trị từng bước được đầu tư trang bị mới, đây chính là điều kiện thuận lợi để Lữ đoàn triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án. Từ năm 2014 đến nay, đơn vị không có trường hợp vi phạm pháp luật nhà nước, vi phạm kỷ luật nghiệm trọng, không có quân nhân vi phạm kỷ luật khi quan hệ với nhân dân; không để các tệ nạn xã hội xâm nhập vào đơn vị; vi phạm kỷ luật thông thường có sự chuyển biến và đi vào vững chắc. Đơn vị đoàn kết thống nhất, cán bộ chiến sỹ trên, dưới một lòng, thương yêu giúp đỡ nhau cùng tiến bộ”.

Tin, ảnh: THÀNH TÂM
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37047794