Truy cập hiện tại

Đang có 99 khách và không thành viên đang online

Bộ Tư lệnh Quân khu 9: Sinh hoạt đối thoại dân chủ với Lữ đoàn 962 năm 2018

(TGAG)- Sáng ngày 14-8, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tổ chức buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ cơ sở của Lữ đoàn 962 năm 2018 với cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, hạ sỹ quan, chiến sỹ trong toàn đơn vị. Đại tá Phạm Văn Bước, phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu trực tiếp chủ trì sinh hoạt đối thoại.


Báo cáo tại Hội nghị cho biết, 8 tháng đầu năm 2018, việc xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở của Lữ đoàn 962 có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong nhận thức của cấp ủy, chỉ huy, chính trị viên các cấp. Hệ thống sổ sách, các văn bản, quy chế, quy định được bổ sung ngày càng hoàn thiện; tính công khai, minh bạch ngày càng thể hiện rõ, đã phát huy tốt dân chủ và trí tuệ của tập thể trên tất cả các mặt công tác quân sự chuyên môn, chính trị tinh thần, kinh tế đời sống; xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ, khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót. Toàn Lữ đoàn không có vụ việc vi phạm kỷ luật phải xử lý. Hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở đã góp phần quan trọng vào xây dựng tổ chức trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Tại buổi đối thoại, cán bộ, chiến sĩ bày tỏ tâm tư nguyên vọng, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, để cấp trên kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có hướng lãnh đạo xây dựng các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn, đoàn kết vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên tinh thần dân chủ về quân sự, chính trị và kinh tế, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 962 đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến, nguyện vọng đến lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu những khó khăn về vật chất, về các chế độ chính sách, quân trang cho bộ đội; chế độ bảo hiểm y tế cho thân nhân sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và chế độ nhà ở cho cán bộ,...Những ý kiến được các cơ quan, đơn vị đề cập, Lữ đoàn 962 và Bộ Tư lệnh Quân khu đã tiếp thu, giải đáp; đồng thời chỉ đạo tập trung xem xét, giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt đối thoại Đại tá Phạm Văn Bước đánh giá cao kết quả đạt được, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chỉ thị 590 của Quân ủy Trung ương, các văn bản của cấp trên, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ của đơn vị. Xác định thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, là trách nhiệm của cấp ủy đảng, người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp và cơ quan chính trị; phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng và hội đồng quân nhân, nhất là các đồng chí cấp ủy viên phụ trách thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ở các cấp; gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ với tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Tin, ảnh: THÀNH TÂM
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37125176