Truy cập hiện tại

Đang có 118 khách và không thành viên đang online

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã hoàn thành tiếp xúc cử tri

(TUAG)- Đến nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã hoàn thành tiếp xúc cử tri tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để báo cáo dự kiến nội dung, chương trình và những vấn đề liên quan đến Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi gắm đến kỳ họp Quốc hội sắp tới. Qua đó đã có 116 ý kiến của cử tri với 58 kiến nghị gửi đến Quốc hội, Trung ương quan tâm xem xét. Cụ thể như sau:
 


Cử tri kiến nghị Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường xen kẻ trong khu dân cư vào khu công nghiệp hoặc cụm công nghiệp; cần có những giải pháp, chính sách đầu tư cho doanh nghiệp (kết nối, liên kết xuyên suốt 4 nhà từ khâu sản xuất, chế biến và tiêu thụ), thu hút và mở rộng bảo hiểm cho lĩnh vực nông nghiệp, cải cách thủ tục hành chính,... có chính sách đào tạo, thu hút nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp xứng tầm và tạo thành thế mạnh cho khu vực, cho ngành và tạo thế cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới.

Đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có giải pháp thiết thực, hiệu quả, đầu tư công nghệ cao cho sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho người dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để phù hợp với giai đoạn phát triển của đất nước, khu vực và quốc tế.
Nhiều ý kiến cử tri phản ảnh như sau: Tình hình cho vay tín dụng đen, nặng lãi, các đối tượng nặc danh, giả mạo gọi điện đánh cắp thông tin, tài khoản ngân hàng của người dân; ma túy hiện nay là vấn nạn của toàn xã hội và đối tượng ngày càng trẻ hóa; tình hình sạt lỡ cặp bờ sông trên tuyến Quốc lộ 91 xảy ra nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống và việc đi lại của Nhân dân.

Cử tri đề nghị cần quan tâm dành kinh phí thích đáng cho hoạt động phòng bệnh, phòng dịch, đổi mới cơ chế tài chính y tế đảm bảo tỷ lệ bao phủ chăm sóc y tế toàn dân.

Cử tri đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có văn bản hướng dẫn việc thực hiện chế độ chính sách đãi ngộ cho người có công với cách mạng, nhất là giảm bớt thủ tục hành chính đối với các trường hợp mất hồ sơ gốc, không còn bằng chứng để xác nhận công lao của các đối tượng thụ hưởng.

Vừa qua Trung ương đã ban hành chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Do vậy đề nghị sớm hướng dẫn, phân bổ nguồn vốn đảm bảo triển khai thực hiện và nâng mức hỗ trợ phù hợp với thực tế.

Nhiều ý kiến cử tri tiếp tục bày tỏ sự phấn khởi đối với công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí trong thời gian qua có sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động trong phòng ngừa, xử lý hành vi tham nhũng, lãng phí. Cử tri đề nghị cần tăng cường giám sát chặt chẽ hơn nữa đối với các công trình, dự án lớn của quốc gia nhằm sớm phát hiện và ngăn chặn tiêu cực; có giải pháp quyết liệt hơn, hiệu quả hơn trong việc thu hồi tài sản tham nhũng; các cơ quan tiến hành tố tụng cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tội phạm tham nhũng để ngày càng tạo sự tin tưởng của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ta...

Nguyễn Hùng

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710272