Truy cập hiện tại

Đang có 585 khách và không thành viên đang online

Lữ đoàn 962: Tham gia giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 22

(TUAG)- Đoàn cơ sở Lữ đoàn 962 vừa tổ chức thẩm định và đánh giá kết quả các mô hình tham gia Hội thi “Tuổi trẻ sáng tạo” do cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn nghiên cứu, sáng kiến.


Những năm qua, các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn luôn quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”. Qua đó, góp phần động viên, khích lệ tuổi trẻ nghiên cứu khoa học, công nghệ, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động thực tiễn của Lữ đoàn. Tuy ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng Hội thi “Tuổi trẻ sáng tạo” năm nay đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên của các cơ quan, đơn vị tham gia nghiên cứu, sáng kiến. Kết quả, Lữ đoàn đã lựa chọn 03 sáng kiến tiêu biểu, ứng dụng tốt trong thực tiễn công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu để tham gia dự thi cấp Quân khu.
 
Một là sáng kiến “Thiết bị tập ngắm, bắn súng k54” của Trung úy Võ Phi Hùng-Phòng Tham mưu. Hai là sáng kiến “Nghiên cứu thiết kế, lắp đặt súng 12,7mm k54 trên tàu PCF” của Thiếu úy Trương Hoàng Tính - Phòng Kỹ thuật. Ba là sáng kiến “Phao nổi cho máy chữa cháy di động” của Thiếu úy Nguyễn Quốc Tuấn - Tiểu đoàn 1.

Kết quả của cuộc thi lần này là cơ sở để cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn tiếp tục phát huy vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ tham gia nghiên cứu, sáng kiến; tiếp tục xây dựng, nhân rộng các tài năng trẻ tích cực nghiên cứu khoa học; kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu.

Tin, ảnh: Thành Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37049305