Truy cập hiện tại

Đang có 85 khách và không thành viên đang online

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kiểm tra công tác Mặt trận năm 2020

(TUAG)- Từ ngày 23 - 24/11, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Cụm thi đua Nam sông Hậu tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận năm 2020 tại tỉnh Kiên Giang và Hậu Giang.

Đến dự và làm việc có ông Vũ Dương Châu - Trưởng Ban Dân tộc, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Tiếc Hùng - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, Trưởng Cụm thi đua Nam sông Hậu; lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và một số lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh được kiểm tra cùng tham dự.


Kiểm tra tại tỉnh Hậu Giang.

Mục đích của việc kiểm tra nhằm đánh giá toàn diện công tác Mặt trận năm 2020, đề ra phương hướng, giải pháp mới nhằm triển khai hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận, kịp thời phát hiện, nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả; khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác Mặt trận các cấp.

Đánh giá về tình hình năm 2020, các đại biểu nêu rõ, bên cạnh những thuận lợi còn gặp không ít khó khăn, tình hình đại dịch COVID-19, tình hình bão lũ diễn biến thất thường, dịch bệnh trên cây trồng, sản xuất nông sản gặp khó khăn về đầu ra… Tuy nhiên với sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự nỗ lực của các cấp các ngành và sự đồng lòng chung tay của các tầng lớp nhân dân, các địa phương dần khắc phục được khó khăn và phát triển ổn định; đặc biệt vai trò và vị thế của MTTQ ngày càng được nâng lên, là chiếc cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 
Kiểm tra tại tỉnh Kiên Giang


Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiếc Hùng - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, Trưởng Cụm thi đua Nam sông Hậu đánh giá cao công tác chuẩn bị của các địa phương và kết quả công tác Mặt trận các cấp trong thời gian qua, qua đó đề nghị các địa phương cần quan tâm trao đổi, học hỏi những cách làm hay, mô hình hiệu quả để nhân rộng và vận dụng thực tế tùy vào điều kiện của từng địa phương. Bên cạnh đó, cần mạnh dạn nêu lên một số khó khăn trong công tác Mặt trận để kịp thời đề xuất, kiến nghị với Trung ương tìm giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Văn Mãi
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36709310