Truy cập hiện tại

Đang có 328 khách và không thành viên đang online

Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc công tác phi Chính phủ nước ngoài

(TUAG)- Chiều 9/3, Thứ trưởng Thường trực Bộ ngoại giao  Bùi Thanh Sơn, Uỷ viên Trung ương Đảng chủ trì Hội nghị giao ban về trao đổi, chia sẻ thông tin về công tác phi Chính phủ nước ngoài. Tham dự tại điểm cầu An Giang có lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh.

Năm 2019, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục cam kết đồng hành cùng Việt Nam, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy quan hệ đối ngoại nhân dân. Đa số các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tuân thủ các quy định liên quan cũng như: Phối hợp tốt với các cơ quan của Việt Nam trong quá trình triển khai dự án; giá trị viện trợ tiếp tục giữ ổn định, viện trợ từ Đại sứ quán, doanh nghiệp nước ngoài,.. tiếp tục chiếm tỷ trọng đáng kể. Tại các bộ, ngành, địa phương, công tác tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã được quan tâm hơn, công tác phối hợp được cải thiện. Nhiều bộ, ngành, địa phương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động vận động viện trợ hiệu quả.



Tại An Giang, trong năm 2019 có 20 tổ chức phi chính phủ nước ngoài triển khai thực hiện với 7 dự án và 15 phi dự án, trong đó có 3 dự án mới gồm: Dự án lắp đặt hệ thống cảnh báo, biển báo tại đập Tha la và đập Trà sư, với tổng số tiền tài trợ 375 triệu đồng; dự án tập huấn kỹ năng quản lý thay đổi và kỹ năng điều phối cho Hợp tác xã trong tỉnh, do tổ chức DGRV- Đức tài trợ 153 triệu đồng; dự án tài trợ sách, bàn ghế, kệ cho 4 thư viện của 4 Trường tiểu học tại Tri Tôn do tổ chức The Library Project tài trợ 282 triệu đồng. Kết quả, có 6 dự án và 15 dự phi dự án giải ngân, với tổng giá trị tương đương 6 tỷ 840 triệu đồng.   

Kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ ngoại giao đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phi chính phủ nước ngoài; biểu dương và cám ơn các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực trong công tác này và phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban trong thời gian qua. Chủ nhiệm Uỷ ban cũng nêu lên những công việc cụ thể cần lưu tâm trong thời gian tới: Tăng cường đảm bảo công tác quản lý đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; đẩy mạnh công tác chia sẻ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan đầu mối; đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ làm cán bộ đối ngoại nhân dân; đa dạng hóa nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, cụ thể hóa theo từng yêu cầu, đặc điểm từng địa phương…

Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37035283