Truy cập hiện tại

Đang có 93 khách và không thành viên đang online

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân thăm chúc tết Trung tâm Giáo dục trẻ mồ côi - người già cô đơn và Tập đoàn Sao Mai

(TGAG)- Tiếp tục chuyến thăm và chúc tết các đơn vị, địa phương trong tỉnh, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã đến thăm và chúc tết Trung tâm Giáo dục trẻ mồ côi - người già cô đơn thành phố Long xuyên, thăm và chúc tết  cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Sao Mai.
 

Tại Trung tâm giáo dục trẻ mồ côi - người già cô đơn thành phố Long xuyên, đồng chí Bí thư được Ban lãnh đạo Trung tâm báo cáo những kết quả đạt được và hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện nêu bật: Được sự quan tâm chỉ đạo của Cấp Ủy Đảng, Ban Thường trực Hội Chữ thập đỏ An Giang, tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao; Cơ sở vật chất được xây dựng mới, kiên cố, khang trang, tạo bộ mặt mới cho đơn vị, từ đó đối tượng Người già và Trẻ mồ côi được chăm sóc nuôi dưỡng ngày càng tốt hơn về thể chất, sức khỏe, học tập, tinh thần; Công tác vận động được tổ chức bằng nhiều hình thức với phương châm “đa phương hóa, đa dạng hóa” mở rộng phạm vi, địa bàn vận động,  tạo niềm tin cho các Tổ chức, Doanh nghiệp, Mạnh thường quân, Nhà hảo tâm và các cá nhân hỗ trợ, đóng góp vật chất, kinh phí, lương thực, từ đó đáp ứng cơ bản nhu cầu chăm sóc nuôi dưỡng, sức khỏe, giáo dục, học tập, hướng nghiệp cho các đối tượng và các mặt hoạt động khác của Trung tâm.

Đến nay số đối tượng hiện nuôi dưỡng: 51 người. Trong đó: 38 cụ ông, cụ bà; 13 trẻ mồ côi.  Riêng 13 trẻ mồ côi. Trong đó có các cháu khuyết tật, tâm thần, bại liệt được chăm sóc đặc biệt, còn lại các cháu bình thường đều được Trung tâm tổ chức cho học văn hóa tại các trường học, có 02 cháu đang học nghề kim hoàn tại cơ sở Ngọc Bích, hiện các cháu này đã được cơ sở cho hưởng lương. Tuy  nhiên bên cạnh Trung tâm cần được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp cũng như những mạnh thường quân để công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mồ côi – người già cô đơn càng càng hoàn thiện đạt hiệu quả cao.

Tại Tập đoàn Sao Mai, đơn vị kinh doanh đa ngành sau gần 20 hoạt động,  với những thuận lợi và khó khăn đang sen, nhưng với nhiều phương thức đổi mới trong đầu tư và kinh doanh đến nay  đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi  với tổng doanh số thu trên 8000 tỷ, thực lãi trên 300 tỷ đồng , nâng tổng vốn điều lệ lên trên 6000 tỷ đồng , trong đó Tập đoàn hiện đang thực hiện  trên 40 dự án bất động sản trong cả nước; tập trung đầu tư công nghệ tiên tiến trong  kinh doanh chế biến hải sản với qui trình khép gồm sản xuất thức  ăn trong nuôi trồng thủy sản, chế biến xuất khẩu, chế biến phụ phẩm tinh luyện thành dầu ăn…
 

Hiện Tập đoàn đang có kế hoạch tập trung đầu tư kinh doanh lương thực mỡ rộng mỡ rộng thị trường xuất khẩu có tiềm năng, khai thác tiềm năng du lịch theo hướng phát triển ngành trở thành mũi nhọc để thu hút khách tham quan, nghỉ dưỡng trong và ngoài tỉnh.Đang hoàn chỉnh kế hoạch khai thác và sử dụng nguồn năng lượng sạch với 03 dự án gồm 03 nhà máy  sản xuất điện mặt trời.

Phát biểu tại mỗi nơi đến, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ An Giang Võ Thị Ánh Xuân nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực của các đơn vị  đã không ngừng khắc phục khó khăn tiếp tục phát huy tính chủ động sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ,   trong kinh doanh, đưa  đơn vị, Tập đoàn ngày càng phát triển đi lên, tạo nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho công nhân lao động , góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội . Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp mởi rộng đầu tư sản xuất, qua  đó khuyến khích và kêu gọi ngày càng nhiều hơn các doanh nghiệp đến đầu tư vào An Giang trong thời gian tới. Đối với Tập đoàn Sao Mai, đồng chí

Bí thư Tỉnh ủy mong  muốn: bên cạnh việc tập trung đầu tư phát triển các ngành nghề kinh doanh. Tập đoàn cần ưu tiên đâu tư sâu cho việc xây dựng và phát triển ngành du lịch tỉnh nhà trở thành ngành mũi  nhọn để thu hút du khách tham quan nghỉ  dưỡng đồng thời cũng tạo tiền đề trong việc mời gọi đầu tư phát triển các ngành nghề khác vào An Giang. Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc Đinh Dậu 2017 đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động  và gia đình nhiều sức khỏe an khang thịnh vượng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và thành đạt ./.

Ngọc Minh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37149139