Truy cập hiện tại

Đang có 249 khách và không thành viên đang online

Đại hội toàn thể Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioixin huyện Châu Thành lần thứ 3, nhiệm kỳ 2022 -2027

(TUAG)- Sáng ngày 18/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành tổ chức Đại hội toàn thể Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioixin huyện Châu Thành lần thứ 3, nhiệm kỳ 2022 -2027. Ông Lê Thanh Tâm - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh An Giang; ông Đoàn Hồng Danh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Hồ Hữu Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã đến dự.

Đại biểu tham dự Đại hội
 
Huyện Châu Thành hiện có 131 hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trong đó 31 người trực tiếp và gián tiếp bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước. Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành đã chủ động phối hợp Tỉnh hội, các ban, ngành huyện, các xã, thị trấn nỗ lực thực hiện nhiều chương trình để đồng hành chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam/dioxin bằng những hành động thiết thực. Qua 5 năm, Hội đã thăm hỏi, động viên và tặng 828 suất quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam nhân các dịp lễ, tết; khám, chữa bệnh miễn phí, sửa chữa và cất mới 08 căn nhà tình thương cho gia đình nạn nhân gặp khó khăn về nhà ở; hỗ trợ đột xuất 13 hộ gia đình nạn nhân nghèo, cấp xe lăn cho những nạn nhân không có điều kiện đi lại. Bên cạnh đó, Huyện hội còn giúp đỡ, hỗ trợ cho 5 hộ gia đình nạn nhân nghèo được vay vốn không tính lãi để sản xuất, chăn nuôi, mua bán nhỏ phát triển kinh tế… với số tiền trên 630 triệu đồng. Ngoài ra, thường trực Huyện hội thường xuyên làm tốt vai trò tham mưu cho Thường trực Tỉnh hội, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Ban Dân vận Huyện ủy về các hoạt động của Hội, cụ thể là xây dựng kế hoạch để điều tra, khảo sát, phân loại nắm chắc số nạn nhân bị phơi nhiễm đang gặp khó khăn để có kế hoạch chăm sóc, giúp đỡ một cách thiết thực, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.
 

Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện châu Thành, nhiệm kỳ 2022-2027

 
Ông Lê Thanh Tâm - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh An Giang trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp vào công tác Hội

Ông Đinh Văn Quên tái đắc cử Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2022-2027. Tại Đại hội, nhiều Kỷ niệm chương và giấy khen của Tỉnh hội, UBND huyện được trao cho tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp vào công tác Hội trong nhiệm kỳ qua./.

Trần Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37016716